TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KPI TẠI AIG

Chỉ số KPI lại là một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của công ty. Một hệ thống KPI hiệu quả sẽ đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế như: Làm cơ sở để khen thưởng-thúc đẩy tinh thần làm việc, làm cơ sở để xác định nội dung đào tạo, làm cơ sở để lên kế hoạch bổ sung, khiến nhân viên hành xử theo văn hóa doanh nghiệp,… từ đó giúp nhà quản lý nâng cao sự chủ động của nhân viên và hiệu quả của đội ngũ. Vậy KPI là gì? KPI tại AIG được xét dựa vào những tiêu chí nào, cùng AIG tìm hiểu nhé!

1. KPI là gì?

  KPI là chữ cái viết tắt của cụm từ Key Performance Indicator. KPI được hiểu là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc. KPI thường được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ảnh hiệu quả hoạt động của các nhóm hoặc bộ phận của doanh nghiệp.

  Các chỉ số KPI giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá được việc thực hiện công việc của người lao động một cách minh bạch, rõ ràng, cụ thể, công bằng nhờ các số liệu cụ thể.

  Ngoài ra, KPI còn giúp người lao động hiểu được mức độ hoành thành công việc, tạo động lực để họ làm việc và phấn đấu thực hiện mục tiêu nhất định.

2. Vai trò của KPI trong doanh nghiệp như thế nào?

   KPI là công cụ quản lý rất đắc lực dành giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất của người lao động, từ đó đạt được các mục tiêu mà mình đề ra. Nhìn chung, các chỉ số KPI đóng góp những vai trò sau:

– Đánh giá chính xác năng lực người lao động.

  Hầu hết các doanh nghiệp đều dùng chỉ số KPI để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên. Vì vậy, khi xây dựng KPI, doanh nghiệp phải phải căn cứ vào tình kinh doanh của mình, cũng như vị trí công việc của từng cá nhân, phòng ban để đưa ra chỉ số KPI rõ ràng, cụ thể, phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Hoạch định lại chiến lược kinh doanh.

   Khi đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh, ngoài doanh số, doanh nghiệp cũng cần xem xét kênh nào đang có tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều nhất? Kênh nào nên đầu tư và kênh nào nên cắt bỏ? Những câu hỏi này chỉ có thể được giải đáp khi doanh nghiệp đo được chỉ số KPI chi tiết cho chiến lược.

– Tạo ra môi trường học hỏi.

   Bằng các chỉ số KPI, doanh nghiệp còn có thể tạo ra một môi trường học tập ngay chính trong công ty của mình. Theo kinh nghiệm của các nhà quản lý, khi đưa ra các chỉ số KPI cho cá nhân, tổ chức sẽ tạo ra nhiều cuộc hội thoại quan trọng ở nơi làm việc, thúc đẩy các cá nhân tiến hành việc trao đổi, học hỏi lẫn nhau để đạt được các chỉ số KPI do doanh nghiệp đề ra.

3. Các tiêu chí để xét KPI của doanh nghiệp AIG

3.1 Xét KPI tháng:

– Khối lượng công việc hoàn thành

– Khối lượng công việc chưa hoàn thành

  Báo cáo công việc trên hệ thống ERP mỗi ngày sẽ đánh giá được khối lượng công việc của nhân viên đó hoàn thành hay chưa, để cuối tháng có thể nhìn vào đó mà ban lãnh đạo hoặc nhân sự sẽ xét

3.2 Chuyên cần:

– Số giờ đi làm

– Số giờ đi trễ

– Số giờ về sớm

3.3 Bộ ứng xử:

    Là tiền đề để tạo nên mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa những cá nhân trong một tổ chức, góp phần vào thành công của doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực kinh doanh với mong muốn xây dựng được văn hóa giao tiếp, ứng xử giữa các đồng nghiệp với nhau.

– Gồm 10 tiêu chí đánh giá:

+ Lắng nghe

+ Phân tích

+ Kiểm tra, rà soát

+ Tổng hợp

+ Đánh giá, cải tiến

+ Trả lời, thực hiện

+ Báo cáo

+ Góp ý xây dựng

+ Phát huy ý tưởng, kiến tạo

+ Đam mê học tập, tích lũy, phát triển thành tích

  Mỗi tiêu chí trên được đánh giá dựa trên thang điểm 10, tổng số điểm mà nhân viên đó đạt được sẽ được đánh giá là KPI có đạt hay không.

3.4. Chuyên môn nghiệp vụ

  Đây là tiêu chí được đánh giá dựa trên khả năng chuyên môn của từng bộ phận, từng cá nhân, làm việc cống hiến cho doanh nghiệp trong suốt quá trình công tác và làm việc tại AIG, thang điểm này được đánh giá 20 điểm. Mỗi cá nhân cần làm tốt chuyên mục này nếu các điểm ở các hạng mục còn lại bị thấp, thì điểm chuyên môn sẽ kéo điểm bộ ứng xử.

3.5. Xét KPI hàng tháng.

  Mỗi một tháng quản lí của từng từng bộ phận sẽ xét KPI cho nhân viên thuộc từng phòng ban, người điều hành sẽ xét KPI cho quản lý. Mỗi tháng sau khi xét, nhân sự xem được kết cuả tháng, quý, năm và nhiều năm làm việc tại AIG từ đó sẽ đánh giá và xét được KPI của nhân viên đó có đạt hay không.

4. Cách tính điểm KPI tại AIG

  Trong quá trình quản trị nhân sự tại AIG, quy trình đánh giá nhân viên là một trong những quá trình quan trọng nòng cốt để góp phần tạo nên sự chặt chẽ cho doanh nghiệp. Hệ thống đánh giá nhân viên hiệu quả, rành mạch nó sẽ đảm bảo tính minh bạch, công bằng, hiệu quả làm việc của nhân viên.

 Sau mỗi một tháng người quản lí có trách nhiệm đánh giá hiệu quả công việc tránh đánh giá theo cảm tính nhằm rà soát để giúp nhà quản lí nhìn nhận và nắm bắt được tình hình thực tế trong quá trình hoàn thành công việc của từng nhân viên trong bộ phận đó. 

  

  • Chấm điểm là cho thấp trước phù hợp chuyên môn hiện tại và căn cứ và hoạt động công ty phát triển – điểm sẽ cao dần khi họ phát triển tốt chuyên môn theo định hướng công ty phát triển – hoạt động kinh doanh hiệu quả
  • Về điểm lắng nghe = điểm công việc hoàn thành / công việc được giao = % = tưong đương với số điểm
  • Về mê học hỏi sẽ tính như sau: số ngày đi làm/ số ngày cty quy định đi làm 26 (trên tháng )
  • Bộ ứng xử còn lại – sẽ chấm theo hoạt động kinh doanh
  • Đặc biết điểm chuyên môn – khi nhận nhân viên vào làm hoặc nhân viên đang làm việc có tay nghề tốt – họ chưa quen với công việc hoạt động kinh doanh công ty – cho điểm chuyên môn kéo điểm bộ ứng xử

Để tồn tại và phát triển được doanh nghiệp AIG cho đến ngày hôm nay, toàn thể công nhân viên AIG không những thực hiện tốt văn hóa của doanh nghiệp mà còn phải thực hiện tốt nhiệm vụ của từng cá nhân thông qua các tiêu chí KPI mà công ty đã đề ra năm 2022 nhằm thực hiện được mục tiêu của tổ chức doanh nghiệp đề ra.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top