THAY ĐỔI BẢN THÂN VÀ QUẢN TRỊ KẾ HOẠCH - GIÚP BẠN THÀNH CÔNG HƠN

Thời buổi kinh tế, thị trường đã chuyển đổi mô hình quản trị doanh nghiệp công nghệ số. Tính cạnh tranh hết sức khốc liệt, doanh nghiệp cần trang bị kỹ năng phát triển cần đội ngũ nhân sự chất lượng cao, quản trị, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đòi hỏi mô hình doanh nghiệp được kiện toàn chất lượng cao về mọi mặt.

Nhân sự phù hợp - Tài sản lớn của doanh nghiệp

Không phải tất cả nhân viên đều là tài sản thật sự của doanh nghiệp, vấn đề là doanh nghiệp phải xác định được họ là dạng tài sản gì. có thể nhìn thấy một điều là không phải tất cả nhân viên đều là tài sản của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên chia họ thành 3 nhóm: tài sản, chưa phải là tài sản và tài sản nợ (sự đóng góp của họ nhỏ hơn mức thu nhập họ nhận từ doanh nghiệp). Từ đó, doanh nghiệp sẽ có chính sách quản lý phù hợp hơn, đưa nhân viên trở thành tài sản thật sự.

Việc giúp cho nhân sự trở thành tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, thì yêu cầu nhân sự đó phải phù hợp với doanh nghiệp, vì Doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu thiếu sức người. Sức người ở đây bao gồm bàn tay, khối óc và trái tim của nhân viên. Doanh nghiệp càng phát triển nếu giá trị đóng góp của nhân viên càng lớn. Nhân viên phát huy năng lực đến mức tối ưu thì hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tăng lên rất nhiều. Khi đó, nhân viên trở thành tài sản thật sự của doanh nghiệp và doanh nghiệp có cơ sở để nâng lương, thưởng cho nhân viên.

Nhằm giúp mỗi cá nhân nhân viên trở thành tài sản quý của doanh nghiệp. AIG đã xây dựng và hình thành những quy trình làm việc cụ thể cùng những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho các nhân sự có thể phấn đấu và nhìn nhận được bản thân đang thiếu gì, để từ đó có phương án làm việc, phát triển bản thân hơn nữa.

Những điều cần thiết để trở thành nhân viên phù hợp

Hiện nay, Bộ phận Nhân sự AIG đã xây dựng được hệ thống quy trình tiếp nhận, làm việc, chuyên môn và đào tạo được hoàn thiện xong; điều đó sẽ giúp cho mỗi cá nhân biết được công việc mình đang phụ trách, biết được quy trình kết nối làm việc giữa các bộ phận… Điều đó sẽ giúp cho cá nhân có sự phấn đấu hơn, thực hiện quản trị kế hoạch cá nhân và dần thay đổi bản thân để phấn đấu trở thành nhân viên phù hợp – trở thành tài sản quý giá của AIG. Do vậy, AIG đề nghị mỗi cá nhân cần thực hiện các mục tiêu sau để việc phát triển bản thân trở nên tốt hơn với các định hướng phát triển sau:

1. Quản trị kế hoạch bản thân

Mô hình kim tự tháp là mô hình đơn giản, dễ hiểu… mô hình biểu tượng như sự vươn lên của từng cá nhân, sự cố gắng đạt được điều mong muốn, sự thể hiện bản lĩnh, quá trình làm việc để đến được mục tiêu này.

Trong mô hình kim tự tháp, mỗi cá nhân sẽ cần tự bản thân đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, đặt cho mình kết quả mà mình muốn, và để kế hoạch đúng và đẩy đủ, chúng ta cần nắm được các bước xây dựng kế hoạch như sau:

+ Bước 1: Nền tảng, Mục đích sống, Giá trị cốt lõi, Tuyên bố sứ mệnh: nghĩa là dựa trên những nền tảng, những gì mà bản thân đang có, đã học hỏi đã xây dựng, mà thực hiện tổng hợp và nhìn nhận lại – những ưu và hạn chế của bản thân; để biết bản thân cần đến gì, cần phát triển vấn đề nào, cần thay đổi những gì.

+ Bước 2: Chiến lược, Làm thế nào bạn sẽ đạt được điều đó: Là những câu hỏi đặt ra cho mục đích ban đầu nghĩa là đặt ra tiêu chí phấn đấu, mục tiêu muốn đạt được là gì… Nhưng bạn cần hiểu, mục tiêu phải có cơ sở, để động lực phát triển rõ ràng. Nếu xây dựng mục tiêu lâu dài thì kế hoạch cá nhân cần phải có những giai đoạn – để việc xây dựng kế hoạch cá nhân – được đầy đủ và thực tế nhất.

+ Bước 3: Mục tiêu bạn sẽ làm gì trong kế hoạch đề ra (dài hạn, trung hạn và ngắn hạn). Cần vạch ra cho bản thân các kế hoạch từ dài hạn đến ngắn hạn. Và từng bước hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn thì cuối cùng mục tiêu mà ban đầu bạn đặt ra sẽ gặt hái được thành công.

+ Bước 4: Viết kế hoạch, biểu đồ kiểm tra tiến độ: đây là hoàn thành những ý tưởng, kế hoạch bạn đang mong muốn trở nên thực tế hơn bằng việc quản trị kế hoạch cá nhân, nêu rõ được thời gian và vị trí mà bạn muốn phát triển; được cụ thể hóa từ lời nói trở thành hành động.

+ Bước 5: Kết quả: là thành quả, trái ngọt mà bản thân chúng ta có được. Là kim chỉ nam xuyên suốt 1 quá trình phấn đấu đó. Và đó cũng là điều đợi bạn khi bạn triển khai làm kế hoạch bản thân.

2. Hãy thay đổi bản thân

Dù bạn là ai, dù bạn làm việc trong một môi trường nào thì nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu của công việc, không phù hợp với công ty thì mọi thứ đều phải vận hành theo lẽ tự nhiên là đào thải. Khác với các doanh nghiệp khác, AIG luôn có những tiêu chí làm việc cụ thể, rõ ràng, đều có những bước đi theo từng giai đoạn để giúp mỗi nhân sự nhìn nhận được cả 1 quá trình hoạt động; giúp sự phấn đấu của các nhân viên đều có mục tiêu.

Thay đổi suy nghĩ và thói quen

Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, hướng về những điều tích cực và luôn cổ vũ bản thân là một trong những thay đổi bản thân để thành công mà Mindalife muốn chia sẻ với bạn. Hãy nhìn nhận, khó khăn cũng chính là cơ hội để phát triển, hãy thay đổi nhận thức để thành công.

Bạn cũng cần loại bỏ những suy nghĩ mang tính rập khuôn, không có tính sáng tạo. Thành công không bao giờ đến với những người không thể thoát ra khỏi lối mòn tự tạo. Bên cạnh đó, hãy học cách trân trọng những gì bản thân đã đạt được.

Hãy kiên nhẫn rèn luyện bản thân mình qua từng ngày để có những thói quen của người thành công.

Thái độ quyết định thành công

Thay đổi bản thân để thành công không ngoại trừ việc chọn thái độ sống tích cực và vui vẻ mỗi ngày. Trên bước đường đến với thành công, chắc chắn bạn sẽ phải song hành cùng rất nhiều khó khăn. Cho dù lựa chọn nào cũng phải biết vượt qua gian khó và hướng tới mục tiêu đã đề ra, đó chính là bí quyết thành công không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Khi nhìn thấy người thân hay bạn bè thành công, đừng cảm thấy chán nản và oán trách bản thân vô dụng. Hãy xem đó là động lực để cố gắng vươn lên và đạt được những thành công như mong muốn.

Chiến lược linh hoạt và thông minh

Dù là việc lớn hay nhỏ, một chiến lược linh hoạt, thông minh, chi tiết và rõ ràng cũng là sự đảm bảo để đến với thành công. Cuộc sống không ngừng thay đổi, sẽ có những rào cản xuất hiện làm gián đoạn kế hoạch mà bạn đã đề ra. Vì vậy, không nên cứng nhắc thực hiện đúng kế hoạch mà phải linh hoạt thay đổi để không bị rơi vào trạng thái bị động, mất đi sức mạnh để hoàn thành công việc.

Thực hiện mục tiêu ngắn hạn

Thay vì thực hiện mục tiêu dài hạn, hãy triển khai ngay những mục tiêu ngắn hạn là cách thay đổi để thành công tiếp theo Mindalife muốn chia sẻ. Chia mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ cũng giống như việc bạn bước lên từng bậc thang. Hãy nghĩ, dù mục tiêu lớn thế nào cũng sẽ hoàn thành nếu như bạn biết cách chia nhỏ.

Và khi đạt được những thành tựu nhỏ, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và tích cực hơn nhiều. Đây là một kỹ năng thay đổi bản thân quan trọng giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống và trong công việc.

Không để bị phân tâm

Những người thành công không bao giờ để bản thân bị phân tâm bởi những thứ không quan trọng. Đối với họ, phân tâm là một trong những yếu tố “giết chết” thành công. Hãy ghi nhớ, thời hạn hoàn thành công việc sẽ kéo dài và hiệu quả công việc sẽ giảm sút nếu không tập trung.

Khi bắt đầu bất cứ công việc gì, hãy tập trung hết công suất để hoàn thành nó nhanh chóng và hiệu quả. Khi chạm ngưỡng mệt mỏi, căng thẳng thì thư giãn là điều cần thiết. Đừng cố gắng làm việc khi bản thân không đủ sức, bị phân tâm vì có cố gắng đến mấy cũng không thể đạt được kết quả như mong muốn.

3. Quản trị thời gian hiệu quả

Hiểu một cách đơn giản, kỹ năng quản lý thời gian cá nhân là việc sắp xếp, phân chia các công việc cần phải hoàn thành trong thời gian nhất định. Lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp chúng ta tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Tùy thuộc vào mục đích của mình, bạn có thể lập kế hoạch công việc theo ngày, theo tuần hoặc là theo tháng, năm…quản lý thời gian là kỹ năng vô cùng quan trọng. Quản lý sắp xếp thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn hoàn thành lượng công việc nhiều hơn.

Gia tăng năng suất và hiệu quả công việc

Quản trị thời gian sẽ giúp bạn nâng cao năng suất và đạt chất lượng công việc cao. Cùng một công việc và trong cùng khoảng thời gian giống nhau nhưng hiệu quả làm việc của mỗi người sẽ khác nhau. Điều này có nghĩa là người biết cách tận dụng thời gian sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách thoải mái và đúng tiến độ. Ngược lại, người không biết quản trị thời gian dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, “chạy đua” với công việc.

Cân bằng cuộc sống hợp lý

Chúng ta đều có 24 giờ một ngày để dành cho bản thân, gia đình, công việc. Việc sắp xếp thời gian khoa học sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống hợp lý. Điều này có nghĩa là bạn vừa có thể tập trung hoàn thành tốt công việc vừa có đủ thời gian thư giãn, chăm sóc những người thân yêu và chính bản thân mình.

Gia tăng năng suất và hiệu quả công việc

Trên thực tế, quản trị quỹ thời gian là cách để bạn giảm tải áp lực. Cụ thể, việc phân chia và thực hiện công việc một cách khoa học theo kế hoạch lập sẵn sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề. Hơn nữa, tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Nhanh chóng đạt được thành công

Nếu bạn sắp xếp công việc hợp lý thì bạn có khả năng sẽ hoàn thành công việc sớm hơn và chính xác hơn. Khi đó, bạn dễ dàng đạt được thành công theo từng giai đoạn. Ngược lại, những người làm việc theo cảm tính thường sẽ dễ thất bại vì không hoàn thành đúng hạn hoặc bỏ quên các nhiệm vụ.

Đẩy lùi các thói quen xấu

Tại sao sắp xếp thời gian khoa học lại góp phần loại bỏ các thói quen xấu? Vì lý do, việc trì hoãn công việc không chỉ hạ thấp năng lực bản thân mà còn ảnh hưởng đến tiến độ chung của công việc. Do đó, bạn nên xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết để hạn chế những thói quen không tốt nhé!.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top