QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SALES - LĨNH VỰC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Sales là gì? Và sales lĩnh vực quảng cáo ngoài trời có gì đặc biệt?

Sales là vị trí bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.

Trong doanh nghiệp, Sales là bộ phận rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

Mỗi lĩnh vực đều có đặc thù khác nhau. Và sales trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cũng vậy, việc bán hàng cho 1 sản phẩm cụ thể sẽ dễ dàng hơn việc bán sản phẩm dịch vụ. Do vậy, để trở thành người bán hàng thông minh, chúng ta cần phải ứng biến và liên tục cập nhật thông tin, chi tiết cũng như sản phẩm một cách nhanh chóng, rõ ràng cụ thể. Điều đó sẽ mang lại lợi ích tối đa cho sales khi làm việc với Khách hàng.

Quy trình hoạt động của Sales

Với lĩnh vực hoạt động quảng cáo ngoài trời, đặc thù là hạng mục cung cấp dịch vụ, nên mang lại phân bổ thời gian làm việc cũng như nắm bắt được công việc nào quan trọng ưu tiên để từ đó mang lại hiệu quả công việc tối ưu nhất đến với Công ty và Khách hàng, đối tác.

  1. Làm việc và tìm kiếm nguồn dữ liệu, thông tin, data Khách hàng. Tạo nguồn data phong phú và có cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng. Để từ đó có cơ hội chốt sales nhanh chóng và đạt được mục tiêu doanh số đề ra.
  2. Thực hiện truyền thông sản phẩm – Khách hàng tiềm năng – Khách hàng tái ký. Tạo dựng thương hiệu công ty – cá nhân. Từ đó khẳng định được giá trị của sản phẩm cũng như truyền thông sản phẩm công ty đến với nhiều khách hàng biết hơn. Nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty qua đó khẳng định được thương hiệu và chất lượng sản phẩm đến Khách hàng.
  3. Học/hiểu sản phẩm: OOH – DOOH – Thương mại – Sản xuất. Là cơ sở để tiến hành tư vấn Khách hàng cụ thể. Qua đó nắm bắt được ý muốn của Khách hàng để cải thiện sản phẩm cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Tạo cơ hội tăng trưởng doanh số và chốt sales nhanh chóng.
  4. Chăm sóc Khách hàng: chính sách – chăm sóc. Mỗi khách hàng cần xây dựng chính sách làm việc khác nhau. Chăm sóc đúng yêu cầu và mục tiêu mà khách hàng hướng đến sẽ mang lại hiệu quả chốt sales hơn. 
  5. Phát triển sản phẩm ASM OOH/DOOH: thực hiện làm việc và lên kế hoạch phát triển sản phẩm tại khu vực tỉnh thành, vùng miền mà sales đang phụ trách. 
  6. Mạng lưới, hệ thống ASM: Agency địa phương chủ bảng. Ngoài việc khai thác phát triển ASM vùng cũng cần phát triển các đại lý tại địa phương để nâng cao và đa dạng các kênh bán hàng cũng như sản phẩm trên hệ thống Sàn thương mại.

Kết luận

Sales là 1 trong những ngành nghề có tính cạnh tranh cao, độ đào thải luôn luôn mạnh mẽ. Nhưng khi đến với AsiaMedia – Sales không còn là những vấn đề khó khăn… Vì mọi thứ đã có AsiaMedia lo.

Tại sao vậy???? Dựa vào đâu mà AsiaMedia lại làm được điều đó?

Tại vì AsiaMedia đã xây dựng nên nền tảng hệ sinh thái hiệu quả, đáp ứng được các bước để sales có thể chủ động về bán hàng, chủ động về chi phí, nắm rõ được chính sách, nắm bắt được phương thức truyền thông – marketing. Ngoài ra, AsiaMedia đã xây dựng nên thương hiệu – là đơn vị cung cấp các vị trí quảng cáo ngoài trời lớn tại Việt Nam, sản phẩm có độ phủ sống rộng.

Đồng thời, AsiaMedia đã xây dựng nên hệ thống ERP – quản trị nội bộ và các sàn thương quảng, quảng cáo. Điều đó, giúp công việc của sales giảm thiểu 1 cách tối đa. Khi các bạn sales làm việc điều quan trọng nhất mà bạn cần làm đó chính là “tương tác khách hàng”, còn lại đã có hệ thống ERP lo hết từ khâu báo giá, hợp đồng, nghiệm thu, triển khai → giúp khối lượng công việc giảm 1 cách đáng kể, làm cho công việc sales trở nên đơn giản hơn bao giờ.

Bởi, AsiaMedia đã xây dựng nên các công cụ hỗ trợ sales gồm:

+ Báo giá: Tìm kiếm vị trí cần báo giá và lập tại APP sau đó báo giá tự động gửi đến cho khách hàng chỉ cần cái nhấp chuột

+ Công việc chính là Sales tương tác làm việc với khách hàng, hiểu và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

+ Còn các form mẫu, quy trình, các bước làm việc đã có hệ thống – sales chỉ cần thực hiện các bước đã có sẵn trên hệ thống

Với những phương án chốt sales trên. AsiaMedia tin tưởng sẽ giúp cho các nhân viên Sales nắm bắt được phương án thực hiện cũng như quy trình làm việc. Phân bổ khung thời gian làm việc hiệu quả và nâng cao năng lực bản thân, qua đó tạo được cơ hội từng Khách hàng khi đến làm việc hợp tác với AsiaMedia sẽ có những bạn sales tư vấn và hiểu rõ đặc điểm từng sản phẩm mà đem đến cho Khách hàng hiệu quả nhất.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top