AIG HƯỚNG DẪN VÀ ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG

Chào các đồng nghiệp thân mến,

Chắc hẳn mọi người đã từng tự hỏi về những công việc và quy trình mà Bộ phận Truyền thông của chúng ta thực hiện hàng ngày. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá sâu hơn về những nhiệm vụ quan trọng và quy trình làm việc tại bộ phận này.

KHÁI NIỆM 

Truyền thông là quá trình truyền tải thông tin, ý kiến, tin tức,… giữa hai hoặc nhiều người với nhau nhằm giao tiếp, kết nối, tăng sự hiểu biết và nhận thức. Truyền thông được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm truyền thông đại chúng, truyền thông xã hội, truyền thông trực tuyến,… Đây là công cụ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, tạo dựng tình cảm, uy tín từ khách hàng, đối tác của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, truyền thông còn có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông tin về các sự kiện, vấn đề xã hội và chính trị, đóng vai trò giúp người dân có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định và hành động phù hợp.

Một trong những phương tiện truyền thông tiện lợi và đạt hiệu quả cáo đó chính là quảng cáo trên báo chí. Báo chí cung cấp rất nhiều thông tin trong và ngoài nước, chúng ta không cần phải di chuyển bất cứ đâu cũng có thể cập nhật được tin tức mọi nơi. Chính vì vậy quảng cáo trên báo chí là một kênh marketting không thể thiếu trong lĩnh vực truyền thông. Nhưng có một điều mà ít người biết đến là “tạp chí”, đặc biệt là “tạp chí điện tử” có những ưu điểm trong quảng cáo mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Qua thống kê cảu Cụ TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người chiếm 70%. Trong số đó, có khoảng 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online. Đủ để thấy sức mạnh của Internet ngày càng cao, do đó quảng cáo trên báo điện tử (tạp chí điện tử) là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn. 

Kênh tạp chí của AIG

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU VÀ VAI TRÒ CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG DOANH NGHIỆP

Bộ phận Truyền thông của chúng ta đóng một vai trò không thể phủ nhận trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh của công ty. Dưới đây là một số nhiệm vụ chính:

E-Magazine – Cổng Thông Tin Sáng Tạo

Chúng ta đang chủ động trong việc sáng tạo nội dung cho E-magazine của chúng ta. Mỗi bài viết không chỉ là một thông điệp, mà là cơ hội để chia sẻ kiến thức, thông tin kỹ thuật và giới thiệu các sản phẩm mới của chúng ta. Bằng cách này, chúng ta không chỉ tăng cường sự hiểu biết của cộng đồng về sản phẩm mà còn thể hiện tầm quan trọng của chúng ta trong lĩnh vực này.

OOH, DOOH và Sản Phẩm Thương Mại của Asia

Bộ Phận Truyền Thông của chúng ta đang chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm thông qua các kênh OOH (Out-of-Home) và DOOH (Digital Out-of-Home). Điều này giúp chúng ta nổi bật trong thị trường và thu hút sự chú ý từ đối tác và khách hàng tiềm năng. Cùng với đó, chúng ta không quên truyền thông cho các sản phẩm thương mại của chúng ta, tạo ra sự đa dạng và chất lượng trong danh mục sản phẩm.

Xây Dựng Hình Ảnh và Thương Hiệu cho Doanh Nghiệp

Asia Media cam kết tạo ra những bài viết truyền thông độc quyền cho quý khách hàng. Mỗi sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp đều được chăm sóc và cập nhật trên E-magazine của chúng ta. Điều này không chỉ thúc đẩy sản phẩm của họ được quảng bá rộng rãi, mà còn xây dựng và duy trì hình ảnh và thương hiệu một cách chặt chẽ.

Các trang tạp chí , truyền thông chính của AIG:

  • E-MAGAZINE
  • TWOC TV

Các trang sản phẩm cần cập nhật và truyền thông:

  • EX-DOOH
  • ADTECH.SG

BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG AIG HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO

1.MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRUYỀN THÔNG 

Biên tập viên viết bài, nội dung website quyết định hình ảnh trực tuyến của doanh nghiệp, thông qua nội dung để tìm hiểu về người đọc – những đối tượng khách hàng tiềm năng và theo sát, phản ứng lại với các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Biên tập viên nội dung website có cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của người đọc, từ đó giúp bộ phận chăm sóc khách hàng điều tra thị trường và kế hoạch quảng cáo, xây dựng cũng như duy.

Viết bài trình bày bố cục bài viết trên phần mềm , chia sẽ bài viết chạy truyền thông các kênh chính của công ty. 

2.XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG TRÊN TẠP CHÍ CỦA 1 NHÂN VIÊN 

Bước 1: Nghiên Cứu và Phân Tích

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch truyền thông nào, chúng tôi tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ về đối tượng, xu hướng, và cơ hội. Điều này giúp chúng tôi xác định mục tiêu cụ thể và chiến lược truyền thông phù hợp.

Bước 2: Xây Dựng Chiến Lược và Kế Hoạch Truyền Thông

Dựa trên thông tin từ bước nghiên cứu, chúng tôi phát triển chiến lược truyền thông toàn diện. Điều này bao gồm lựa chọn kênh truyền thông, thông điệp cốt lõi, và kế hoạch thực hiện. Chiến lược này được thiết kế để tương tác tốt nhất với đối tượng mục tiêu và đảm bảo rằng thông điệp của chúng tôi được truyền đạt một cách hiệu quả.

Bước 3: Sáng Tạo Nội Dung

Bộ Phận Truyền Thông của chúng tôi chịu trách nhiệm cho việc tạo ra nội dung chất lượng và sáng tạo. Điều này bao gồm viết bài cho E-magazine, thiết kế nội dung OOH và DOOH, và tạo ra bài viết độc quyền cho khách hàng. Mỗi nội dung đều được xây dựng để thúc đẩy tương tác và tạo ra ấn tượng tích cực.

Bước 4: Triển Khai Chiến Dịch

Sau khi nội dung được chuẩn bị, chúng tôi bắt đầu triển khai chiến dịch truyền thông. Điều này có thể bao gồm việc xuất bản bài viết trên E-magazine, đặt quảng cáo OOH và DOOH, và phát sóng thông điệp qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Mọi hoạt động đều được theo dõi để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

3.MÔ TẢ CÔNG VIỆC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM & SÀN THƯƠNG MẠI

Nhân viên đảm nhiệm công việc “Lấy sản phẩm từ nhà cung cấp và cập nhật lên sàn quảng cáo để bán” thường thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo thông tin sản phẩm được truyền đạt một cách chính xác và hấp dẫn. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc :

  1. Thu thập Sản Phẩm từ Nhà Cung Cấp:
  • Liên lạc và xác nhận thông tin với nhà cung cấp về việc nhận sản phẩm.
  • Kiểm tra chất lượng và số lượng sản phẩm để đảm bảo chúng đáp ứng tiêu chuẩn và đủ số lượng.
  • Kiểm tra giá bán , kiểm tra thông tin
  1. Xử Lý Hồ Sơ Sản Phẩm:
  • Lấy hồ sơ liên quan đến sản phẩm, bao gồm hình ảnh, mô tả, thông số kỹ thuật và giá cả.
  • Chỉnh sửa hồ sơ để làm cho nó trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.
  • Đảm bảo mọi thông tin được cung cấp đều chính xác và đầy đủ.
  1. Cập nhật lên ERP – Hệ thống quản trị của doanh nghiệp
  • Cập nhật đủ thông tin và thông số
  • Cập nhật giá của NCC
  1. Cập Nhật lên Sàn Quảng Cáo ( ex-dooh.asiamedia.vn)
  • Các bạn sẽ được cấp tài khoản đăng nhập vào web của Sàn quảng cáo và thực hiện các thao tác cập nhật sản phẩm lên sàn ( đính kèm bảng hướng dẫn )
  • Đảm bảo các mục thông tin như giá, tình trạng hàng, và chi tiết sản phẩm đều đúng và được cập nhật đều đặn.
  1. Nâng cấp & kiểm tra định kì các sản phẩm:
  • Thực hiện các thay đổi cần thiết để cải thiện vị trí sản phẩm trên sàn
  • Cập nhật tình hình bảng quảng cáo trống hay không ?
  • Cập nhật giá liên tục

THAM KHẢO QUY TRÌNH CẬP NHẬT SẢN PHẨM LÊN SÀN QUẢNG CÁO VÀ ĐÁNH GIÁ VỊ TRÍ :

Kết luận

Thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về quy trình và nhiệm vụ của nhân viên truyền thông tại AIG.

Công việc của họ không chỉ giới hạn ở phần viết bài và biên tập mà còn phát triển thêm tài nguyên ở việc lấy sản phẩm từ nhà cung cấp và đưa lên sàn quảng cáo, mà còn liên quan đến việc tối ưu hóa thông tin sản phẩm, duy trì và cải thiện vị trí quảng cáo, đánh giá phản hồi từ khách hàng, và theo dõi hiệu suất thị trường.

Điều này yêu cầu nhân viên truyền thông phải có sự linh hoạt, kỹ năng quản lý thời gian, và khả năng làm việc chặt chẽ với các yếu tố quảng cáo trực tuyến. Hy vọng rằng thông qua hiểu biết sâu sắc về công việc này, mọi người sẽ có cái nhìn rõ ràng và đầy đủ hơn về vai trò của nhân viên truyền thông trong quá trình quảng bá sản phẩm và tương tác với thị trường

Lê Hảo

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top