CÁCH THỨC TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH KINH DOANH CÁ NHÂN 2024

Lập kế hoạch đóng vai trò quan trọng và cần thiết cho mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Giúp phân tích và đưa ra những quyết định hợp lý, từ đó đạt được mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn. Lập kế hoạch cũng giúp cho mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực, thời gian và ngân sách, đảm bảo sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và đạt được thành công trong dài hạn.

Mục tiêu việc lập kế hoạch cá nhân

Lập kế hoạch là quá trình xác định các mục tiêu, phân tích đánh giá tình hình hiện tại và các hoạt động cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó trong tương lai. Việc lập kế hoạch đòi hỏi tính logic, sự sáng tạo và khả năng dự đoán. Quá trình này thường bao gồm các bước:

+ Xác định mục tiêu

+ Phân tích hiện trạng

+ Xác định chiến lược

+ Lập kế hoạch hoạt động theo từng KPI, từng mục tiêu hướng đến

+ Phân công về thời gian và các bước thực hiện để hoàn thành mục tiêu

+ Theo dõi, đánh giá và cải tiến trong quá trình thực hiện kế hoạch

Các bước lập kế hoạch cá nhân tại AIG

Trước khi tiến hành vào lập kế hoạch cá nhân; mỗi cá nhân phải xác định được mục tiêu mà mình hướng đến trong kế hoạch tổng của Bộ phận, của doanh nghiệp. Để từ đó việc xây dựng mục tiêu cá nhân trở nên gắn kết và cụ thể hơn; điều đó góp phần thể hiện được sự đoàn kết giữa các nhân viên trong doanh nghiệp, thể hiện được mục tiêu phát triển của doanh nghiệp là hướng đi và phấn đấu của mỗi cá nhân.
Do đó, việc tổng quan và không nhầm lẫn trong việc xây dựng mục tiêu cá nhân trong Tập thể là điều quan trọng nhất.

Sau khi hình thành được mục tiêu và nhận định được những bước đi để hướng đến mục tiêu; thì mỗi nhân viên có trách nhiệm vào hệ thống quản trị ERP để thực hiện; cụ thể:

+ Bước 1: Chọn Quản lý Công việc

+ Bước 2: Chọn Kế hoạch cá nhân

+ Bước 3: Lập và triển khai Kế hoạch cá nhân trên ERP

+ Bước 4: Đính kèm và phân công nhiệm vụ để các nhân sự trong Team cùng cố gắng và phát triển mục tiêu đó (đối với cấp quản lý). Riêng đối với Nhân viên, cần đính kèm người Quản lý – để được hỗ trợ xem kế hoạch cũng như đưa ra những ý kiến, góp ý giúp cho Kế hoạch cá nhân được hoàn thiện và đúng hướng đi của doanh nghiệp hơn.

Cùng điểm qua kế hoạch cá nhân Kinh doanh 2024

Người thực hiện

Nhân viên: Lê Hiền Hảo

Bộ phận: Kinh doanh        

Chức vụ: Nhân viên CSKH & Sale

Công việc chuyên môn: BTV Truyền thông, CSKH, Sale

Mục tiêu công việc năm 2024

+ Phát triển sự nghiệp và thành công trong lĩnh vực quảng cáo. Tôi muốn góp phần công sức nhỏ của mình để xây dựng một doanh nghiệp phát triển thêm lớn mạnh. Học hỏi thêm kỹ năng và trau dồi nhiều kiến thức về kinh doanh. Cũng như trang bị và phát triển thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc với Khách hàng.

+ Mong muốn được làm việc và phát triển trong môi trường có nền văn hoá tốt và lối sống tích cực. Cam kết hỗ trợ và hoà đồng cùng các cá nhân khác để công việc được giải quyết tốt nhất mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

 

 

+ Mức lương: hiện tại là phù hợp với khả năng và hoàn cảnh, cũng như bản thân cảm thấy hài lòng. Cam kết sẽ nỗ lực phát triển và hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

Kế hoạch doanh số năm 2024

Kế hoạch truyền thông năm 2024

  • Đối tượng tuyền thông: Khách hàng trực tiếp, Khách hàng ghé thăm, Agency, lcocal, global.
  • Mục đích truyền thông: Phát triển các nhóm khách hàng thành khách hàng trung thành và chăm sóc tốt hơn. Đạt được doanh số mong muốn.

Kế hoạch CSKH năm 2024

  • Mục đích thực hiện : Chăm sóc khách hàng tốt giúp giữ chân khách hàng hiện tại và phát triển thêm khách hàng mới từ mối quan hệ với khách hàng cũ và tăng thêm độ uy tin tin cậy với khách hàng đối với doanh nghiệp. Tạo ra mối quan hệ dài hạn và gia tăng giá trị thương hiệu cho khách hàng , đồng thời phát triển doanh số cho công ty.PR cho công ty và gia tăng sự uy tin danh tiếng của công ty từ các khách hàng thân thiết.
  • Nhìn nhận thị trường năm 2024 và mục tiêu thực hiện :
  • Năm 2024, dự báo kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với nhiều bất ổn và cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.
  • Xây dựng mối quan hệ và khách hàng thực hiện kết nối các angecy kí MOU
  • Đối tượng khách hàng khai thác ko nên tập trung nhiều các nhóm nghành Bất Động Sản chuyển sang chăm sóc không được lơ là.
  • Nhóm nghành hàng tiêu dùng trong nước tiếp cận thu thập data , phát triển doanh số , kế hoạch và chính sách phù hợp với từng nhóm nghanh hàng
  • Thực hiện tốt và chặt chẽ kế hoạch truyền thông và Cskh
  • Xây dựng và mối quan hệ chủ bảng , đánh mạnh hợp tác đầu tư , xây dựng và mang nhiều tài nguyên bán hàng
  • Phân loại khách hàng và các sản phẩm phù hợp từng khách hàng
  • Xây dựng được nhiều các chính sách và kế hoạch MKT

Thực hiện tốt chiến lược Marketing

SƠ ĐỒ TƯ DUY VỀ CHIẾN LỰƠC THỰC HIỆN MARKETING 2024

Phát triển thêm sale và đội nhóm bán hàng:

Mục đích

Phát triển thêm sale partime và sale chính thức cho AIG. Giúp cho doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau từ các sale và năng lực và kỹ năng của các sale giúp cho doanh nghiệp bán hàng một cách tốt nhất.

Đội ngũ đa dạng cung cấp sự linh hoạt để thu thập phản hồi từ nhiều nguồn. Điều này giúp cải thiện chiến lược bán hàng và đáp ứng nhanh chóng với thay đổi thị trường

Đội ngũ bán hàng mạnh mẽ, đặc biệt là sale chính thức, có thể tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Xây dựng quy định về việc thành lập Team, nhóm để triển khai các công việc cho thuận lợi, vì có nhiều công việc rơi vào trường hợp khó, bất khả kháng nên việc hình thành Team sẽ góp phần hỗ trợ và cùng nhau xây dựng đưa ra phương án xử lý hiệu quả tốt nhất. Và mang lại hiệu quả và lợi ích tốt nhất cho Công ty.

Kết luận

Kế hoạch cá nhân của mỗi nhân sự trong doanh nghiệp là công việc đòi hỏi mỗi cá nhân phải bắt tay thực hiện định kỳ vào cuối mỗi năm (31/10) để có định hướng cho công việc và mục tiêu trong năm sắp tới.

Và để thực hiện Kế hoạch cá nhân được hiện thực hóa, mỗi cá nhân khi lập xong cần phải liên tục đánh giá, nhận xét và cải thiện trong từng tháng, từng quý – bởi thực tế sẽ đôi khi khác với những kế hoạch, mong muốn và dự báo của bản thân. Do đó bước đánh giá là điều quan trọng của kế hoạch – nó sẽ giúp chúng ta nhìn nhận được những mặt hạn chế, ưu điểm mà kế hoạch cá nhân đề ra để từ đó tăng những ưu điểm, lợi thế và khắc phục những hạn chế để về đích sớm hơn trong mục tiêu, kế hoạch bản thân đề ra.

Đồng thời, có một số lưu ý và điểm quan trọng để khi mỗi cá nhân lập kế hoạch cần chú trọng là:

Tất cả mọi người nên đồng lòng hướng về mục tiêu

Một kế hoạch chỉ thành công khi tất cả mọi người đồng lòng hướng về mục tiêu và cùng góp sức thực hiện. Việc gắn kết các thành viên trong nhóm thông qua kỹ năng giao tiếp khéo léo là điều hết sức cần thiết.

Ưu tiên triển khai đầu mục công việc quan trọng trước

Sau khi liệt kê các đầu mục công việc, việc phân loại tính chất và mức độ ưu tiên của công việc đó sẽ giải mã được gần hết bản kế hoạch. Dựa vào thứ tự thực hiện rõ ràng đó, mỗi cá nhân sẽ tập trung vào nhiệm vụ ưu tiên, không chồng chéo, rối ren.

Xây dựng kế hoạch rõ ràng trên phần mềm

Đừng chỉ suy nghĩ trong đầu về kế hoạch, hãy ghi chúng ta giấy hoặc điền lên các phần mềm có sẵn. Ghi chú ra sẽ giúp mỗi cá nhân không bỏ lỡ bất kỳ một điều gì của bản kế hoạch, đồng thời giúp ghi nhớ lâu hơn chi tiết kế hoạch, phát hiện ra những điểm chưa hợp lý để chỉnh sửa và bổ sung.

Đặt ra các câu hỏi cụ thể

Đặt ra những câu hỏi cụ thể rồi tự trả lời là một phương pháp rất hiệu quả để cải thiện kỹ năng lập kế hoạch. Việc này giúp mỗi cá nhân chuẩn bị sẵn tâm thế, cũng như biết được những gì mình phải làm để đạt được mục tiêu.

Nguồn: Tổng hợp – Linh Huỳnh

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top