QUY TRÌNH QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG VÀ LẬP BÁO GIÁ TRONG AIG VÀ TDC

Hiểu đúng, làm đúng – Vận hành trơn tru, hiệu quả tối đa.

Trong mọi doanh nghiệp, nếu ví khách hàng là “trái tim”, thì quy trình đơn hàng – báo giá chính là “mạch máu” đưa giá trị đến đúng nơi, đúng thời điểm. Tại AIG và TDC, chúng tôi không chỉ xây dựng một quy trình – mà tạo nên một hệ vận hành liền mạch, giúp kết nối chặt chẽ giữa kinh doanh – sản xuất – điều phối – tài chính.

Dưới đây là bản hướng dẫn trực quan, dễ hiểu, giúp bạn nắm chắc từng bước trong quy trình từ A đến Z.

Bước 1: AIG tiếp nhận thông tin khách hàng

    • AIG nhận yêu cầu hoặc thông tin từ khách hàng về đơn hàng cần thực hiện.
    • Người phụ trách (sale AIG) sẽ thu thập thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng yêu cầu.

Bước 2: Lập danh mục đơn hàng

      • AIG lập danh mục đơn hàng hoặc mô tả chi tiết yêu cầu của khách hàng.
      • Sau đó, nhân viên AIG sẽ chọn “Lập đơn hàng” và chuyển thông tin này sang TDC để tiếp tục quy trình.( chọn + mang sang : lập đơn hàng chuyển về TDC).

Bước 3: TDC lập giá mua vào

      • TDC, sau khi nhận thông tin từ AIG, sẽ thực hiện việc lập giá mua vào theo định mức, căn cứ vào chi phí vật tư, lao động và các yếu tố liên quan.
      • Nhân viên hoặc người phụ trách sale của TDC sẽ nhập giá mua vào và lập bảng giá.

Bước 4: Duyệt giá bán ra tại TDC

        • Quản lý tại TDC sẽ duyệt giá bán ra dựa trên các yếu tố như chi phí, lợi nhuận mong muốn và chiến lược bán hàng của công ty.
        • Nếu giá bán được duyệt, quy trình tiếp tục (Chọn + mang sang: Lập đơn hàng chuyển về AIG).

Bước 5: AIG duyệt giá bán ra (Sale không cần lập giá mua vào vì được chuyển từ TDC)

          • Quản lý tại AIG sẽ xem xét và duyệt giá bán cuối cùng.
          • Sau khi duyệt xong, sale AIG sẽ nhập thông tin vào ứng dụng (App Sale) để tiếp tục triển khai.

Bước 6: Thực hiện hợp đồng

          • Sau khi giá bán được duyệt và các chi tiết đơn hàng được xác nhận, AIG và TDC sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng.
          • Quy trình được hoàn thành và tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện và thanh toán hợp đồng.

Bước 7: TDC tiếp nhận đơn hàng và lập báo giá

            • Nếu TDC tiếp nhận đơn hàng mới, quy trình sẽ bắt đầu lại từ Bước 1.
            • TDC lập báo giá và xử lý đơn hàng theo quy trình của mình, sau đó xác nhận và hoàn tất hợp đồng (TƯƠNG TỰ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH AIG HIỆN TẠI GỒM GIÁ BÁN RA ĐƯỢC DUYỆT VÀ CHỌN ( + ) LẬP BÁO GIÁ VÀ CHUYỂN APP SALE => TỪ APP SALE THỰC HIỆN BÁO GIÁ VÀ HỢP ĐỒNG.

Chú ý:

  • Quy trình này bao gồm các bước từ tiếp nhận thông tin, lập giá mua vào và bán ra, đến việc duyệt giá tại các bộ phận khác nhau của AIG và TDC.
  • Mỗi bước cần được thực hiện tuần tự và chính xác để đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quá trình xử lý đơn hàng và thu tiền.
  • Các phần mềm ERP của cả AIG và TDC đều hỗ trợ quy trình này, với các bước kiểm tra và phê duyệt được thực hiện trong hệ thống để giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa thời gian.

Đây là một quy trình có sự phối hợp chặt chẽ giữa AIG và TDC trong việc xử lý đơn hàng, đảm bảo lợi nhuận và sự minh bạch trong giao dịch.

Nguồn: Giàu Nguyễn – Tổng hợp

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top