VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CHÂU Á
Khái niệm Văn hóa doanh nghiệp?
Văn hóa doanh nghiệp tiếng anh là “corporate culture” là một khái niệm rất quan trọng trong môi trường kinh doanh hiện đại, bởi nó ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và hiệu quả của mỗi thành viên trong một tổ chức. Văn hóa doanh nghiệp cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt và độc đáo của mỗi doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
Hiểu đơn giản, văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa của một doanh nghiệp được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, từ đó hình thành nên các quy tắc ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, chi phối suy nghĩ, hành vi, thái độ của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống riêng của mỗi doanh nghiệp.
Thông tin cơ bản của doanh nghiệp
Tên tiếng việt: Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Châu Á
Tên tiếng Anh: Asia Investerment Group CO..,LTD
Tên Viết tắt: Asia Investerment Group
Ngày thành lập: 21/10/2010
Các doanh nghiệp trực thuộc
+ Công ty TNHH Xây dựng và Cơ khí Thành Đạt
+ Công ty TNHH Tập đoàn truyền thông AIG
Logo doanh nghiệp
Logo Châu Á
Logo TDC
Logo AIG-HCM
Văn hóa doanh nghiệp AIG
1. Tầm nhìn
Tầm nhìn AIG cam kết xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ dựa trên giá trị cốt lõi, tầm nhìn, định hướng và sứ mệnh đặt ra. Chúng tôi dẫn đầu trong việc xây dựng hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp thông qua hoạt động quản trị doanh nghiệp (ERP)
Chúng tôi đặt ra những bước đi ngắn hạn, trung hạn và dài hạn dựa trên sự hiểu biết rõ sâu sắc về thị trường hiện tại và tương lai. Chúng tôi sử dụng ERP để báo cáo thống kê và phân tích thông tin, từ đó định hướng đi cho doanh nghiệp.
Với sự hiểu biết vững về thị trường, chúng tôi áp dụng sản phẩm, công nghệ và quản trị để xây dựng chuỗi giá trị phục vụ khách hàng hiện tại và tương lai. Điều này giúp chúng tôi xây dựng nền tảng linh hoạt, đáp ứng nhanh chóng và liên tục đồng hành cùng AIG.
Chúng tôi cam kết duy trì sự đổi mới và tiên phong, giúp khách hàng di chuyển và tiếp tục hành trình của họ, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững cho AIG.
2. Sứ mệnh
Sứ mệnh của AIG là xây dựng và duy trì hệ thống quảng cáo ngoài trời tiên tiến, sử dụng công nghệ và nền tảng ứng dụng để tạo ra giá trị gia tăng. Trong quá trình này, họ cam kết mang lại lợi ích chung bao gồm sự hài lòng của khách hàng thông qua sản phẩm chất lượng, cũng như tạo cơ hội phát triển và động viên cho nhân viên. Đồng thời, AIG hướng đến việc thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp, tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội xung quanh.
3. Định hướng
AIG hướng dẫn xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP) và một hệ thống quảng cáo sinh thái ngoài trời tiên tiến. Điều này bao gồm các giá trị chuỗi ưu hóa, cải thiện hiệu suất quảng cáo ngoài trời và tạo ra một hệ thống hoạt động tích hợp, bao gồm nhiều dòng sản phẩm ứng dụng.
Mục tiêu là đáp ứng hoạt động ứng dụng và cung cấp đầy đủ các yêu cầu của khách hàng thông tin qua việc cung cấp giải pháp đa dạng và hiệu quả.
4. Giá trị cốt lõi
AIG thông qua slogan “Chung tay vươn xa” thể hiện khách hàng, nhân viên, doanh nghiệp cùng nhau tạo giá trị, kết quả thành công là giá trị thành quả trong tương lai.
Khẩu hiểu “Chung tay vươn xa” của AIG có thể thực hiện cam kết của họ đối với sự hợp tác giữa khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp.
Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị và tạo ra thành công, đồng thời kết nối giá trị hiện tại với kết quả tương lai
SƠ ĐỒ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI AIG
AIG thông qua slogan “Chung tay vươn xa” thể hiện khách hàng, nhân viên, doanh nghiệp cùng nhau tạo giá trị, kết quả thành công là giá trị thành quả trong tương lai.
Khẩu hiểu “Chung tay vươn xa” của AIG có thể thực hiện cam kết của họ đối với sự hợp tác giữa khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp.
Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị và tạo ra thành công, đồng thời kết nối giá trị hiện tại với kết quả tương lai
Để hiểu rõ hơn về Văn hóa doanh nghiệp của AIG – thì chúng ta cần nhìn vào sơ đồ Văn hóa doanh nghiệp tại AIG. Với đặc điểm nổi bậc là 4 giá trị của Văn hóa doanh nghiệp: Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi – Sứ mệnh – Định hướng
04 giá trị văn hóa doanh nghiệp trên là gốc, là nền tảng của 1 doanh nghiệp. Nhưng đúng với 04 giá trị này được hình thành và xây dựng theo từng loại hình, từng mục tiêu của doanh nghiệp mong muốn. Và nhân sự – giá trị con người là sự chuyển hóa các giá trị này từ lý thuyết đi vào sâu tận gốc rể của từng nhân sự, từng bộ phận, từng phòng ban để cùng chung với mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt nhất, hiệu quả nhất.
Do đó, thân cây được ví như nhân sự – những con người được nuôi dưỡng bằng những triết lý, giá trị và những công cụ từ hệ thống ERP, hệ sinh thái quảng cáo để từ đó hình thành và xây dựng nên nhiều nhánh cây với mỗi chế độ, mỗi định hướng để vươn tầm và hái những quả ngọt mà các nhân sự đó đã thực hiện được dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp có sẵn.
Bởi vậy, văn hóa doanh nghiệp là sự kết tinh, và kế thừa những giá trị tốt đẹp của doanh nghiệp được hình thành và phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau. Nó cũng nói lên được cách mà doanh nghiệp đó xây dựng quy trình, đào tạo và phát triển con người – cũng bởi văn hóa là dành cho các nhân sự trong công ty cùng định hướng và cùng phát triển.
KẾT LUẬN
Văn hóa doanh nghiệp là điều rất quan trọng của 1 doanh nghiệp hiện đại, văn hóa doanh nghiệp như là kim chỉ nam – giúp mỗi cá nhân, nhân viên khi gia nhập vào doanh nghiệp đều phải theo văn hóa doanh nghiệp, theo những triết lý, lý tưởng của doanh nghiệp đó.
Để đảm bảo Văn hóa doanh nghiệp được lan tỏa và phát triển mạnh mẽ, mỗi nhân viên có thể hiểu và thực thi một cách hiệu quả cần sự đồng lòng của toàn bộ nhân viên mọi chức danh. Ban Tổng giám đốc và cấp quản lý là nền tảng khuyến khích các nhân viên nhận thức một cách phổ biến và rộng rãi Văn hóa Doanh nghiệp.
Xét cho cùng, Văn hóa doanh nghiệp là vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất tinh thần và chất lượng của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.