HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP MANG LẠI HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO CHO KINH DOANH VÀ NHÂN SỰ TẠI AIG?
Doanh nghiệp là tổ chức bao gồm nhiều người cùng hợp tác làm việc để thực hiện các công việc nhằm đạt kết quả tốt nhất. Trong đó, người lãnh đạo không chỉ cần có kiến thức về ngành công nghiệp mà còn phải có kiến thức về thực tiễn kinh doanh, kỹ năng quản lý con người và nhiều kỹ năng khác nhau. Vậy đâu là cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả?
Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, thì việc ứng dụng phần mềm vào quản lý doanh nghiệp là điều tất yếu, đó cũng là cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay. Tại sao doanh nghiệp muốn hoạt động và tồn tại lâu dài đều phải có cho mình một hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả.
Chính vì vậy AIG đã xây dựng, đưa vào hoạt động và đang dần hoàn thiện trong suốt năm 2022. Suốt chặng đường một năm đưa vào sử dụng, AIG đã nhìn nhận lại hoạt động kinh doanh & nhân sự dưới hệ thống quản trị doanh nghiệp (hệ thống bán hàng, quản trị nguồn nhân lực, marketing, phát sóng, sàn thương mại điện tử, sàn quảng cáo ) để làm tiền đề bổ sung và cải tiến năm 2023 và sau đó là hoàn thiện để sử dụng cho 5 năm tới.
QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?
Một, quản trị doanh nghiệp là hệ thống tất cả những điều lệ, chính sách giúp điều hành và quản lý doanh nghiệp.
Quản trị doanh nghiệp hướng đến việc cân đối lợi ích của nhiều bên có liên quan như cổ đông, cơ quan của nhà nước, các đối tác kinh doanh, nhân viên, khách hàng, môi trường, cộng đồng và toàn xã hội.
Hai, quản trị doanh nghiệp cũng được xem là một quá trình của sự tác động liên tục và mang tính chất tổ chức, có mục đích từ phía chủ doanh nghiệp tới tập thể những người lao động trong doanh nghiệp đó.
Quá trình này sẽ sử dụng một cách có hiệu quả tiềm năng, cũng như các cơ hội để thực hiện hoạt động sản xuất – kinh doanh trong doanh nghiệp đạt được hiệu quả và những mục tiêu đã được đề ra theo đúng quy định và thông lệ trong xã hội.
Hệ thống quản trị doanh nghiệp AIG, bao gồm: Hệ thống bán hàng, quản trị nguồn nhân lực, marketing, phát sóng, sàn thương mại điện tử, sàn quảng cáo…Đây là hệ sinh thái mà AIG đã nổ lực xây dựng, lên ý tưởng và triển khai suốt nhiều năm qua; Năm 2022 là năm đầu tiên đưa vào sử dụng nhưng thành công mang lại ngoài sự mong đợi, đây cũng là tiền đề để AIG phát triển trong 5 năm tới (2023 – 2028).
Cùng nhìn lại hành trình hoạt động của doanh nghiệp suốt 1 năm qua:
CÙNG NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG HOẠT ĐỘNG MỘT NĂM QUA TẠI HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP AIG
1. Hoạt động kinh doanh : Năm 2019-2021
Năm 2019-2021: Hệ thống bán hàng kinh doanh được kiểm soát chặt chẽ và có sự liên kết với nhau; Hệ thống hỗ trợ các chiến lược marketing đến với khách hàng nhanh hơn – hiệu quả hơn; Nguồn data có sẵn từ hệ thống được lưu trữ đầy đủ; Chiến lược kinh doanh có quy trình cụ thể và chi tiết từ khâu báo giá, hợp đồng, sản xuất thi công, nghiệm thu, tiến hành thu nợ và chăm sóc tái ký khi gần đến hạn… Tất cả các quy trình đều được kiểm soát từ chi phi & tiến độ, mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Năm 2022, AIG đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian; số liệu được thống kê cụ thể; các bước triển khai công việc được nhanh chóng và hiệu quả.
Nhân sự: Được hệ thống hỗ trợ (kiểm soát ngày công, lương, tăng ca, tăng giờ, đáp ứng 24/24 cho mỗi nhân sự bằng tài khoản được cấp tại hệ thống erp), mỗi nhân sự thấy được sự trung thực, minh bạch, rõ ràng mọi hoạt động được kiểm soát tốt. Tinh thần mỗi nhân sự thay đổi nhiều có hướng tự giác trong công việc và trách nhiệm tốt với công việc ngày càng rõ thông qua công việc đạt hiệu quả, không bị trễ tiến độ, chất lượng sản phẩm không bị phát sinh chi phí nhiều lần. Tinh thần làm việc, trách nhiệm từ văn phòng đến xưởng sản xuất, kể cả văn phòng đại diện cũng phát triển tốt theo hệ thống.
Được công cụ từ phần mềm hỗ trợ tốt, bên cạnh đó nhân viên được truyền thông, hướng dẫn và đào tạo; công nhân sản xuất được hướng dẫn chuyên môn đến tinh thần làm việc nghiêm túc. Nên hiệu suất công việc ngày càng được tốt hơn từng ngày, mọi người đã thích nghi.
2.Phát triển toàn diện Hệ thống phần mềm; Thiết bị; Công nghệ giúp cho hoạt động kinh doanh từ thương mại đến đầu tư, dịch vụ kinh doanh
– Hệ thống quản trị: Đang hoàn thiện và bổ sung các công cụ hỗ trợ (kế hoạch cá nhân, lập đề xuất, lập lịch triển khai, duyệt lịch, giám sát chất lượng đơn hàng, quản lý chi phí, công nợ thanh toán đều được kiểm soát tốt. Mỗi nhân viên phụ trách có dữ liệu báo cáo nhanh, phân tích kịp thời đưa ra hướng tham mưu cho lãnh đạo. Số liệu này chính xác từ kinh doanh, sản xuất, chi phí… mọi hoạt động đều được kiểm soát toàn diện giúp cho việc lập kế hoạch phát triển năm 2023 cũng như những năm về sau được khoa học logic.
– Về hệ thống bán hàng: Kiểm soát từ báo giá (phân tích chốt sales nhanh, áp dụng chính sách linh hoạt, cơ sở dữ liệu tốt giúp cho nhân viên sales áp dụng linh hoạt các chính sách cho khách hàng từ mọi khâu như: Combo, marketing thông qua hệ thống marketing stargate, tạp chí, towctv… đạt tốc độ làm việc gấp 5-10 lần so với các năm 2019 trở về trước.
– Về thiết bị công nghệ, phần mềm thương mại điện tử (sàn thương mại điện tử ngành quảng cáo, sàn quảng cáo, phần mềm phát sóng) đáp ứng cho nhân viên, khách hàng, đổi tác, sales làm việc tương tác sản phẩm đến khách hàng đạt hiệu quả và tiến độ cải thiện gấp 5-10 lần so với năm 2019 trở về trước.
– Về nguồn lực: Chất lượng cải thiện rõ, chất lượng công việc tốt hơn, chuyên môn cũng như chất lượng công việc đi đôi và đạt hiệu quả tốt, tiến độ gấp 5-10 lần với năm trước.
NHẬN ĐỊNH HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN TỪ NĂM 2023 ĐẾN NĂM 2028
– Doanh số : Tăng trưởng 100% đến 200%/năm; Tài nguyên sản phẩm tăng trưởng thấp nhất từ 100 % đến 500 %/năm. Nhân viên sales, thị trường, agnecy, đại lý tăng trưởng vượt bậc từ 100% đến 500 %/năm
– Sản xuất: Kiểm soát chi phi, tiến độ, khối lượng công việc đạt hiệu qua từ 100% đến 200%, chi phí tiết kiệm từ 30% đến 70%/năm.
– Nguồn lực: Chất lượng công việc, tiến độ được giải quyết nhanh chóng kịp thời; nguồn dữ liệu, data khách thường xuyên được cập nhật, không lập lại, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.
– Quy mô phát triển: Văn phòng đại diện, chi nhánh, công ty con, công ty thành viên – Hệ thống được mở, hoạt động độc lập, nhanh chóng. Hệ thống tạo lập tài khoản chi nhánh công ty, công ty con, văn phòng đại diện được nhanh chóng; kiểm soát mọi hoạt động 24/24, từ chi phí đến tiến độ, không giới hạn địa lý, khoản cách trong hoặc ngoài nước.
– Thương hiệu công ty: Khẳng định vị trí công ty, thương hiệu AIG đến với khách hàng Toàn Quốc, đại lý, agnecy, đối tác ngày càng lớn mạnh, bao gồm: sản phẩm, đầu tư, hệ thống, thiết bị, công nghệ… phục vụ đáp ứng cho khách hàng từ công nghệ, thiết bị. Khẳng định AIG tiên phong có thương hiệu trong top công ty quảng cáo lớn tại Việt Nam như: Goldsun, Chicilon, Bizman, Vinama, Bình Minh , Lê Nguyễn.
– Cơ cấu nợ / dư nợ : Đánh dấu mốc quan trọng giảm dư nợ từ 40-60% so với năm 2019. Cơ cấu nợ bị nhảy nhóm và có biện pháp giảm dư nợ còn lại 20-30% dư nợ hiện tại và 2023 sẽ giảm dần còn lại 10-20% (tồn nợ 10-15 ty / năm). Và cố gắng về bằng 0/năm 2023-2024.
– Thu nhập nhân viên đạt: 100 triệu/năm đến 1.5 tỷ /năm.
– Phúc lợi: Du lịch trong nước và ngoài nước được chú trọng, phát triển mô hình học tập, cải tiến tư duy cho nhân viên từ công nhân đến lãnh đạo.
– Công cụ làm việc, môi trường làm việc, phương tiện, công tác, công cụ và thiết bị đáp ứng cho công nhân đến nhân viên văn phòng toàn hệ thống đạt 100% đến 200% so với năm 2019 và 2020; phấn đấu đạt hiệu quả năm 2023 cao nhất từ trước tới nay.
AIG TỰ HÀO LÀ DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHO DOANH NGHIỆP CỦA RIÊNG MÌNH – GIÚP GIẢI QUYẾT MỌI LỐI LO CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CỦA NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY. ĐÂY SẼ LÀ TIỀN ĐỀ ĐỂ HỆ THỐNG PHÁT TRIỂN LỚN MẠNH HƠN NỮA TRONG 5 NĂM TỚI (2023-2028)