20 THUẬT NGỮ TIẾNG ANH DÙNG TRONG NGÀNH QUẢNG CÁO

Trong thế giới đầy cạm bẫy của thị trường hiện đại, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng. Việc hiểu rõ và sử dụng đúng các thuật ngữ quảng cáo không chỉ giúp chúng ta nắm bắt bản chất của ngành nghề này mà còn tạo ra những chiến lược hiệu quả. Dưới đây là một số thuật ngữ quảng cáo quan trọng mà bạn nên biết để tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo.

1. Ad

(abbr) advertisement – advert abbr.

Ý Nghĩa: Từ viết tắt của Advertisement.

2. Advertisement

(n) item of publicity for a product or service, in magazine, on TV Internet, etc

Ý Nghĩa: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ trên báo chí, TV, Internet.

3. Advertising agency

(n) company specialising in producing and placing advertisements for clients

Ý Nghĩa: Công ty chuyên sản xuất và quảng cáo sản phẩm cho 1 đơn vị nào đó

4. AIDA

(abbr) Attention, Interest, Desire, Action – the objective of all advertisements

Ý Nghĩa: Là chữ viết tắt của Attention, Interest, Desire, và Action: Đây là mục tiêu khi làm quảng cáo cần đạt được.

5. Benefit

(n) advantage of a product or service, usually derived from its features

Ý Nghĩa: Lợi ích của sản phẩm, dịch mang lại, cái này thường xuất phát từ đặt tính sản phẩm.

6. Billboard (US)

(n) signboard, usually outdoors, for advertising posters; hoarding UK.

Ý Nghĩa: Tấm biển quảng cáo treo ngoài trời để dán áp phích quảng cáo lên

7. Circulation

(n) average number of copies of a magazine sold in a particular period

Ý Nghĩa: Doanh số trung bình của 1 tạp chí được bán trong 1 thời gian nhất định.

8. Classified ads

(n) small advertisements in magazine or newspaper categorised by subject

Ý Nghĩa: Các mẫu quảng cáo nhỏ trong 1 tạp chí hoặc báo được phân loại theo chủ đề nào đó.

9. Commercial

(n) paid advertisement on radio or TV

Ý Nghĩa: Quảng cáo trả tiền trên đài phát thanh hoặc trên TV.

10. Coupon

(n) part of a printed advertisement used for ordering goods, samples etc

Ý Nghĩa: Phiếu mua hàng, tặng hàng mẫu … đính kèm khi quảng cáo.

11. Double-page spread

(n) advertisement printed across 2 pages in a magazine or newspaper

Ý Nghĩa: Đây là dạng quảng cáo in tràng lên 2 trang của một tạp chí hoặc 1 tờ báo.

12. Eye-catcher (US)

(n) something that especially attracts one’s attention – eye-catching adj.

Ý Nghĩa: Yếu tố thu hút sự chú ý đặt biệt của con người.

13. Features

(n) special characteristics of a product, usually leading to certain benefits

Ý Nghĩa: Những đặt tính xã hội của 1 sản phẩm, thường mang lại những lợi ích nhất định.

14. Hoarding (UK)

(n) signboard, usually outdoors, for advertising posters; billboard US.

Ý Nghĩa: Tương tự như :billboard US.

15. Poster.

(n) large sheet of paper, usually illustrated, used as advertisement

Ý Nghĩa: Là 1 tấm áp phích quảng cáo in trên khổ giấy lớn, để minh họa sản phẩm, thường dùng trong quảng cáo.

16. Prime time

(n) hours on radio & TV with largest audience, esp. the evening hours

Ý Nghĩa: Đây là khung giờ vàng trên đài phát thanh và truyền hình có có lượng người nghe, người xem nhiều nhất đặt biệt là buỗi tối.

17. Promote

(v) to (try to) increase sales of a product by publicising and advertising it

Ý Nghĩa: Xúc tiến thương mại

18. Slot

(n) specific time in a broadcasting schedule, when a commercial may be shown

Ý Nghĩa: Thời điểm quảng cáo cụ thể trong khung giờ phát sóng

19. Target

(n) objective; what one is aiming at – target audience n.

Ý Nghĩa: Mục tiêu của quảng cáo

20. U.S.P

(abbr) Unique Selling Proposition; what makes a product different from

Ý Nghĩa: Viết tắt của Unique Selling Proposition chỉ ra sự khác biệt của 1 sản phẩm đối với sản phẩm khác.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, việc hiểu rõ và sử dụng thành thạo những thuật ngữ quảng cáo là chìa khóa để xây dựng chiến lược tiếp thị thành công. mỗi thuật ngữ đều ẩn chứa sức mạnh để kết nối thương hiệu với khách hàng. Hãy nhớ rằng, trong môi trường cạnh tranh gay gắt ngày nay, sự thông thạo về ngôn ngữ quảng cáo không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại. Chúc các bạn học tốt và áp dụng linh hoạt trong sự nghiệp của mình!

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top