QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI AIG
CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH GIÚP SALES PHÁT TRIỂN KINH DOANH
Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn phát triển các khả năng tư duy và triển khai đầy đủ các bước để hoàn thiện quá trình sales , xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, thiết lập doanh số, tính toán chính sách công nợ, phân bổ dòng tiền cho doanh nghiệp hợp lí … Bạn có thể viết kế hoạch kinh doanh bằng văn bản với tâm thế thoải mái nhất tại nơi làm việc , tại nhà ..
Tại AIG phần mềm hỗ trợ cho các sales phát triển một cách tốt nhất , trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh giúp bạn biết phải làm gì và như thế nào khi bắt tay vào thực hiện một ý tưởng bất kỳ. Cùng mình tìm hiểu về nó qua bài viết sau đây :
TẠI SAO SALES PHẢI CÓ KẾ HOẠCH KINH DOANH ?
Hiện tại, bản kế hoạch kinh doanh có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đây sẽ là tài liệu để doanh nghiệp của được định hướng phát triển. Thời kì lạm phát năm 2023, các doanh nghiệp muốn duy trì cần cũng cố nguồn thu và doanh số ổn định để bước qua giai đoạn này ,Chính vì vậy AIG tập trung phát triển các phần mềm để sales có kĩ năng tốt phát triển nguồn thu cho Doanh nghiệp
Thêm vào đó, bản kế hoạch kinh doanh còn có vai trò khác như:
- Giúp người lập xác định được phạm vi kinh doanh của mình như thế nào. Bao gồm các yếu tố như nguồn lực, tài chính, thời gian.
- Định hướng được mức độ khả thi của chiến lược.
- Thu hút được các đối tác tiềm năng của doanh nghiệp cùng hợp tác.
- Đánh giá được các ý tưởng kinh doanh sơ bộ. Ý tưởng nào phù hợp, ý tưởng nào tiềm năng để tập trung nguồn lực, kinh phí.
- Giúp truyền đạt được tầm nhìn, kế hoạch dễ dàng và đơn giản hơn cho những nhân sự mới vào công ty.
- Xây dựng niềm tin của nhân viên về định hướng phát triển của doanh nghiệp.
- Có thể phát triển được nhiều ý tưởng độc đáo cho doanh nghiệp trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh.
- Chăm sóc các khách hàng của công ty một cách tốt nhất
Với những vai trò được nêu trên, chắc chắn bạn đã hiểu được vì sao cần phải lập kế hoạch kinh doanh.
HỆ THỐNG ERP , GIÚP SALES XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KẾ HOẠCH KINH DOANH THẾ NÀO ?
Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo về tình hình kinh doanh mà bạn quan tâm. Việc áp dụng phần mềm quản lí khách hàng hiện nay ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng.
Nhưng khi bạn áp dụng phần mềm quản lý thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề gì ? Đó là phần mềm phải có đầy đủ các chức năng quản lý cần thiết, đơn giản để có thể dễ dàng sử dụng được, khả năng nâng cấp trong tương lai.
Tại AIG , Phần mềm ERP đã được hoàn thiện và đưa vào cho các sales sử dụng để hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng , sau đây là các bước truy cập vào ERP mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau :
– Bước 1 : Truy cập vào trang web https://erp.asiamedia.vn/
– Bước 2 : Login mail cá nhân để đăng nhập
– Bước 3 : Chọn phần Kế hoạch CSKH
– Bước 4 : Các mục hiển thị trên màn hình , chỉ cần click chuột vào các mục bạn muốn truy cập
– Bước 5 : Thực hiện thao tác cập nhật và làm kế hoạch hoàn thiện
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Để chăm sóc khách hàng tốt nhất, một nhân viên sale cần nắm và hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều này sẽ giúp một nhân viên sales dễ dàng cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
Ngoài những kiến thức cơ bản về sản phẩm mà nhân viên muốn truyền tải, và trang bị cho bản thân những kỹ năng giao tiếp tốt, thân thiện để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Hãy lắng nghe, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Để quy trình chăm sóc khách hàng được chỉnh chu và đạt được hiệu quả tối đa, nay AIG đã đưa ra quy trình chăm sóc khách hàng để nhân viên vào phần mềm ERP để mỗi nhân viên sales tại AIG cũng đều có thể lập được kế hoạch cho quy trình chăm sóc khách hàng của riêng mình
Quy trình kế hoạch chăm sóc kế hoạch khách hàng như sau:
Trình bày kế hoạch cụ thể: là một bước quan trọng để đảm bảo rằng kế hoạch của nhân viên đó có định hướng rõ ràng và thực hiện ra sao. Kế hoạch chăm sóc hiệu quả giúp nhân viên sales có thể theo dõi tiến độ và đánh giá xem hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng có tốt hay là không
Sản phẩm tặng kèm: trong kinh doanh là những sản phẩm được tặng miễn phí cho quý khách hàng khi họ mua một sản phẩm chính nào đó. Sản phẩm tặng kèm thường được sử dụng như một chiến lược tiếp thị để giúp tăng doanh số bán hàng, cải thiện hình ảnh thương hiệu và tạo sự tín nhiệm với khách hàng.
Việc sử dụng sản phẩm tặng kèm cần phải được thực hiện một cách thận trọng để đảm bảo rằng nó không làm giảm giá trị của sản phẩm chính vì vậy mà mỗi nhân viên sales phải lập kế hoạch chăm sóc cho riêng mình.
Thời điểm giảm giá cũng có thể phụ thuộc vào thị trường và tình hình kinh tế chung. Nếu tình hình kinh tế ổn định, thì khách hàng sẽ có xu hướng mua nhiều hơn. Tuy nhiên, khi tình hình kinh tế chưa tốt, thì thời điểm giảm giá có thể là lúc tốt nhất để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, mà các nhân viên sales cần phải lên kế hoạch đầy đủ chọn vào mục thời điểm giảm giá phù hợp và tháng giảm giá tương thích phù hợp và căn cứ với chính sách của công ty tại thời điểm đó.
Sau khi thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng. Quản lí sale sẽ là người theo dõi xem xét tiến độ chăm sóc có hiệu quả hay không, từ đó quản lí sales sẽ chốt hợp đồng.
Tóm lại việc lập kế hoạch chăm sóc khách hàng là một quá trình quan trọng giúp các doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Kế hoạch bao gồm các quy trình hoạt động được AIG thiết kế để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của nhân viên để cho nhân viên đảm bảo được tiến độ chăm sóc của nhân mình.