PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC HIỆU QUẢ THÔNG MINH TẠI AIG GIAI ĐOẠN 2023-2028

1. Định nghĩa Smart working days?

Làm việc thông minh có nghĩa là biết những gì cần hoàn thành, tính toán các bước thực hiện, sử dụng thời gian tốt hơn cũng như biết dùng các công cụ hỗ trợ để đạt hiệu quả tốt trong thời gian ngắn nhất với ít nỗ lực nhất, chứ không phải làm cho nhanh bất chấp kết quả ra sao.

Làm việc thông minh có nghĩa là tối đa hóa giá trị của công việc bằng cách lựa chọn một vài hoạt động và làm chúng một cách tập trung và có mục đích.

2. Tháp làm việc Smart working days:

Trong công việc, người có giải pháp thông minh, biết lên kế hoạch thường làm việc hiệu quả hơn những người chăm chỉ nhưng mơ hồ, không rõ mục tiêu hay định hướng. Vậy, phải làm gì để thực sự làm việc thông minh?. Hiện nay AIG đang áp dụng tháp làm việc Smart working days vào phương pháp làm việc cho công nhân viên tại AIG.

+ Kế hoạch thực hiện:

Để xác định được mục tiêu chúng ta cần xác định được kế hoạch là xác định mục tiêu và quyết định cách tốt nhất để đạt được mục tiêu. Kế hoạch bao gồm việc lựa chọn một đường lối hành động mà một công ty hoặc cơ sở nào đó, và mọi bộ phận của nó sẽ tuân theo. Ở góc độ tổng thể, việc xây dựng kế hoạch có ý nghĩa quan trọng. Trên thực tế, có thể không có kế hoạch nào hoàn toàn đúng, hoặc không khả thi nhưng không hoạch định gì thì cũng không được. Kế hoạch là tiêu chuẩn, là thước đo kết quả so với những gì đã đề ra.

+ Ghi nhận, đánh giá:

  • Phát triển kỹ năng quản lý thời gian cực tốt:

Một trong những mục đích của làm việc thông minh cũng chính là để tiết kiệm thời gian. Thời gian là vàng là bạc đối với người làm việc thông minh. Do đó, kỹ năng quản lý thời gian tốt là yếu tố then chốt giúp một người rèn luyện thói quen smart working. 

  • Không ngừng đổi mới:

Dù kết quả công việc của các bạn đã tốt rồi nhưng hãy liên tục nghiên cứu để tối ưu nhiều nhất có thể. Một quy trình hay cách thức làm việc mới có thể đem lại hiệu quả bất ngờ. 

  • Học hỏi những kỹ năng mới:

Nhiều khi làm việc kém hiệu quả hay tốn thời gian không phải do bạn không có năng lực mà là chưa có đủ kỹ năng hoặc chưa biết cách vận dụng kỹ năng vào công việc. 

Kỹ năng ở đây là những thủ thuật giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn và kết quả công việc mỹ mãn hơn.

·         Nghiên cứu kỹ càng trước khi làm bất cứ việc gì:

Sự nghiên cứu cung cấp cho bạn những nền tảng và hiểu biết về lĩnh vực cũng như công việc mà mình phải làm. Từ đó, bạn có cái nhìn toàn diện và sâu hơn về công việc, dẫn tới quá trình tiến hành dễ dàng và ít gặp sai lầm hơn. 

 

+ Kiểm soát, quản trị:

Quỹ thời gian của mỗi cá nhân đều giống nhau, song cách bạn phân bổ và sử dụng chúng lại đem đến kết quả khác biệt. Những người biết cách kiểm soát công việc hiệu quả luôn có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hài hòa hơn. Đặc biệt, họ cũng sở hữu nhiều ưu thế để đạt được các thành tích nổi bật trong sự nghiệp. Bởi lẽ, kiểm soát công việc hiệu quả cho phép bạn nhận được nhiều lợi ích như sau:

  • Xác định số lượng và thứ tự công việc cần làm:

Việc sắp xếp công việc cần làm giúp bạn dễ dàng nắm được bức tranh tổng quan: số lượng nhiệm vụ, mức độ ưu tiên, thời hạn hoàn thành… của từng đầu việc. Từ đó, bạn có cơ sở lên lịch cụ thể từ trước khi bắt đầu.

Nhờ phân bổ nguồn lực và thời gian hợp lý, bạn tránh được cảm giác căng thẳng, lo lắng và chủ động hơn khi xuất hiện các tình huống bất ngờ.

  • Đảm bảo tiến độ:

Kiểm soát công việc hiệu quả tạo tiền đề cho bạn hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng trong một thời hạn cụ thể. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để các cá nhân, đội nhóm và phòng ban đảm bảo tiến độ công việc.

Đối với một doanh nghiệp, thực hiện đúng tiến độ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận mà còn thể hiện sự uy tín của thương hiệu. Do vậy, nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn vì rơi vào chiếc bẫy bận rộn, hãy tìm hiểu và ứng dụng các cách kiểm soát công việc hiệu quả ngay.

  • Tiết kiệm và sử dụng chi phí phù hợp:

Thực tế cho thấy, cách quản lý truyền thống khiến người lãnh đạo không thể kiểm soát các công việc tràn lan, không cập nhật được thông tin liên tục. Điều này gây ra tình trạng thất thoát tài nguyên, phát sinh nhiều chi phí bên ngoài.

Với cách sắp xếp công việc hiệu quả, doanh nghiệp có thể hạn chế các tình huống bất cập như vậy. Nhờ kế hoạch rõ ràng, dự toán ngân sách và thời gian cụ thể từ ban đầu, các bộ phận có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng chi phí hợp lý hơn. Từ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều ngân sách cho những hoạt động kinh doanh quan trọng khác.

+ Sàn lọc:

Một nguyên tắc quan trọng để quản lý thời gian thông minh đó chính là tập trung hoàn thành những việc quan trọng trước. Do đó mà việc sàn lọc công việc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong tháp làm việc thông minh. Trong một ngày làm việc, bạn sẽ chia ra những việc quan trọng nhất với những việc bình thường để thực hiện theo thứ tự. Những việc quan trọng sẽ được thực hiện đầu tiên, còn những việc khác sẽ được thực hiện sau đó, có thể chuyển sang ngày hôm sau nếu hết thời gian.

+ Kết quả:

Làm việc thông minh tốn ít thời gian, có hiệu suất cao, nhờ thế bạn còn tránh căng thẳng, cảm giác tẻ nhạt và nhàm chán trong công việc.

3. Áp dụng thực tiễn vào AIG

Với khối lượng công việc nhân viên AIG đang đối mặt hằng ngày, nay ban lãnh đạo AIG đã cho áp dụng phương pháp làm việc thông minh vào công việc để có thể vận hành và cải thiện công ty một cách hiệu quả, tăng được năng suất làm việc của người lao động.

+ Quản trị – công nghệ – ứng dụng: AIG đã cho áp dụng vào quá trình quản trị hệ thống ERP, và các hệ thống công nghệ ứng dụng khác để đảm bảo quản trị doanh nghiệp được thực hiện đồng bộ, hiệu quả giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo ra lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường, đội ngũ lãnh đạo và các nhà quản lý trong doanh nghiệp 

+ Đôn đốc – ghi nhận – xử lý – báo cáo: Khi sử dụng phương pháp làm việc thông minh, mỗi nhân viên cần phải thực hiện đôn đốc công việc của bản thân, của các đồng nghiệp đang hỗ trợ mình. Việc đôn đốc sẽ giúp công việc trở nên nhanh chóng hơn, khi vướng mắt có thể chủ động xây dựng được phương án làm việc hiệu quả hơn. Ghi nhận và xử lý là vấn đề mà mỗi nhân viên cần phải trau dồi và thực hiện liên tục – để ứng biến nhanh chóng với sự thay đổi của tình hình hiện nay. Báo cáo là bước cuối cùng để trình cho Lãnh đạo nắm được quá trình làm việc.

+ Sàn lọc – kết quả: Đây là 1 bước đơn giản nhưng là bước đem đến thông tin quan trọng việc. Việc báo cáo công việc sẽ thể hiện được quá trình làm việc của bạn như thế nào. Còn việc sàn lọc – kết quả là thu được những trái ngọt nào trong quá trình làm việc. Mỗi trái ngọt đều cần phải được sàn lọc lần để có kết quả tốt nhất cho công việc mà mình đạt được.

4. Quy trình áp dụng SWD tại AIG

  AIG xây dựng vì mục đích quản trị nội bộ doanh nghiệp, trong hệ thống ERP – AIG đã xây dựng tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho các phòng ban, bộ phận của Công ty để giảm thiểu về mặt giấy tờ, công tác lưu trữ được đảm bảo bảo mật, an toàn. Giúp việc quản trị doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

  Để quy trình Smart Working Days được áp dụng tại AIG bạn cần nắm rõ các bộ phận tại công ty, nên biết được ưu và nhược điểm của từng bộ phận để có thể áp dụng quy trình vào một cách hoàn hảo nhất.

  Tuy nhiên, bên cạnh đó ERP chỉ là một trong những hệ thống hỗ trợ nên mỗi cá nhân phải tự xây dựng công việc và phát triển bản thân – tránh phụ thuộc vào hệ thống và phụ thuộc vào ban lãnh đạo

+ Mục kiểm soát: sẽ do bộ phận kỹ thuật và bộ phận phát triển dự án sẽ phụ trách chủ yếu:

• Bộ phận Kỹ thuật ( đầu tư & sản xuất ) – sẽ do ông Nguyễn Phan Thời Thế phụ trách:
  • Chất lượng công trình
  • Khối lượng bản vẽ
  • Hạn mục thi công
  • Hạn Mục dự án
• Bộ phận phát triển dự án ( hệ thống ) – Nguyễn Văn Mỹ phụ trách:
  • Kiểm tra hệ thống
  • Phát triển tính năng
  • Bảo trì
  • Xây dựng hệ thống

+ Đánh giá, ghi nhận - Kinh doanh - Tài chính

Kinh doanh ( trợ lý ) – Nguyễn Thị Ngọc Giàu phụ trách
  • Marketing
  • Chăm sóc khách hàng
  • Công nợ
  • Doanh thu
• Tài chính ( nhân sự ) – Huỳnh Thị Linh Linh phụ trách:
  • Kế toán
  • Ngân hàng
  • Chi phí

+ Kế hoạch triển khai - Thiết kế dự án - Vận hành - Mua Hàng - Sản xuất

• Thiết kế dự án ( design ) – Dương Anh Tuấn phụ trách:
  • Hạn mục thiết kế
  • Tên dự án triển khai
  • Khối lượng khảo sát
  • Báo cáo thinking
• Vận hành – Dương Minh Thạnh phụ trách:
  • Kiểm tra
  • Sản phẩm hoạt động
  • Bảo dưỡng / bảo trì
  • Số điện thoại liên hệ
  • Nhận diện sản phẩm
• Mua hàng ( chi phí ) – Phạm Thị Xuân Nữ phụ trách:
  • Marketing
  • Chăm sóc khách hàng
  • Công nợ
  • Đơn hàng
• Sản xuất ( điều động) – Đặng Duy Vấn phụ trách:
  • Nhân công làm việc
  • CCDC / Thiết bị
  • Vật tư
  • Khối lượng công việc
  • Phân bổ công việc

 Với mục đích của Ban lãnh đạo AIG khi áp dụng phương pháp làm việc Smart working này vào sơ đồ làm việc, các bộ phận liên quan tại AIG cần phải tuân thủ quy trình làm việc để phối hợp tốt các bộ phận liên quan trong công ty không bị rời rạc và bị phụ thuộc, tránh trường hợp không chủ động trong công việc và phát triển bản thân trong quá trình làm việc. Chỉ tập trung vào những việc tạo giá trị và loại bỏ những việc không tạo giá trị hoặc tạo giá trị thấp. Hướng tới mục tiêu, kết quả và bám sát mục tiêu, kết quả đặt ra.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top