MÔ HÌNH QUẢN LÝ 3 CHIỀU CỦA AIG GIAI ĐOẠN 2023 - 2028

Một môi trường làm việc gắn kết, đề cao tinh thần trách nhiệm luôn là mục tiêu hàng đầu các doanh nghiệp hướng tới. Để làm được điều đó, việc xây dựng quy trình làm việc minh bạch là vô cùng cần thiết – minh bạch công việc từng nhân sự – minh bạch vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân. Nhằm triệt tiêu thói quen đổ lỗi, không chỉ là nguyên nhân gây bất đồng nội bộ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu suất công việc chung. 

Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì các công cụ làm việc cũ, những vấn đề tồn tại trong nội bộ doanh nghiệp vẫn luôn tồn tại. Làm sao để quy rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình khi bạn không có SỐ LIỆU ĐO LƯỜNG CỤ THỂ. Làm sao để từng nhân tố hiểu rõ trách nhiệm bản thân đối với tập thể khi những công việc cứ chồng chéo lên nhau, người này không làm đã có người khác làm?

Trước tất cả những bất cập đó, nhiều doanh nghiệp có xu hướng áp dụng mô hình quản lý 3 chiều số hóa quy trình công việc, tự động hóa các tác vụ lặp lại từ giao/ nhận & đánh giá hiệu suất công việc trên một phần mềm tập trung.

Sơ đồ tổ chức công ty là gì?

Sơ đồ tổ chức doanh nghiệp (còn được gọi là biểu đồ tổ chức hay Organogram) là một sơ đồ trực quan thể hiện cấu trúc bên trong của một công ty. Được thể hiện bằng cách nêu rõ công việc, trách nhiệm và mối liên hệ giữa các cá nhân trong một doanh nghiệp.

Một sơ đồ tổ chức doanh nghiệp hoàn chỉnh sẽ cho bạn biết nguồn lực nội tại của doanh nghiệp có đồng nhất với chiến lược và mục tiêu chung hay không. Nó sẽ thể hiện rõ các mối liên hệ, quy trình trong giao tiếp, trao đổi công việc. Từ đó, người quản lý sẽ nhìn rõ vai trò của từng phòng ban, sự đóng góp của từng bộ phận vào chiến lược của công ty. Đảm bảo rằng mọi người đều đang đi đúng hướng trên một con tàu mà bạn là thủy thủ.

Sơ đồ tổ chức công ty là một biểu đồ trực quan mô tả các đặc điểm, hình dạng và hình ảnh đại diện cho các vị trí hoặc con người trong một doanh nghiệp. Loại biểu đồ này có vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp, đặc biệt như sau:

  • Sơ đồ có thể cho thấy hệ thống phân cấp và cấu trúc nội bộ của công ty.
  • Giúp nhân viên hiểu rõ trách nhiệm của họ.
  • Kế hoạch có tác dụng làm rõ trách nhiệm cũng như vai trò của các bộ phận.
  • Thông tin liên hệ của nhân viên sẽ được lưu trữ dễ dàng hơn.
  • Bộ phận quản lý dễ dàng nắm được số lượng nhân viên.
  • Giúp nhân viên hiểu rõ lộ trình phát triển nghề nghiệp của mình.

Cơ cấu tổ chức là một hệ thống các mối quan hệ hoạt động chính thức. Bao gồm nhiều công việc riêng biệt, cũng như các công việc nhóm. Cơ cấu tổ chức là tập hợp các bộ phận (đơn vị, cá nhân) phụ thuộc lẫn nhau. Chuyên môn hoá và có trách nhiệm, quyền hạn nhất định, được tổ chức theo các khâu, các cấp. Để thực hiện các chức năng quản trị và phục vụ mục tiêu chung của tổ chức.

Xây dựng sơ đồ tổ chức công ty cũng là một cách gián tiếp xác định trách nhiệm và vai trò của mọi người trong bộ máy của công ty.

Bằng cách nhìn vào sơ đồ, nhân viên cũng sẽ biết được công việc của họ được thực hiện như thế nào? Ai là người quản lý, ai là người báo cáo cho họ? Và ai là người chịu trách nhiệm về công việc? Vì vậy, có thể nói các mối quan hệ, phương thức giao tiếp, trao đổi công việc cũng được chỉ rõ qua sơ đồ.

Đồng thời từ sơ đồ tổ chức công ty có thể đánh giá được nội lực của công ty có phù hợp với mục tiêu và chiến lược đã hoạch định hay không. Từ đó, người quản lý sẽ thấy rõ được sự đóng góp của từng bộ phận có phù hợp với chiến lược của công ty hay không.

Mô hình quản lý 3 chiều của AIG

Với việc ứng dụng hệ thống nền tảng Quản trị doanh nghiệp vào trong sơ đồ tổ chức đã góp phần giúp cho AIG xây dựng được mô hình quản lý 3 chiều của AIG; cụ thể:

+ Phân tích: dựa theo số liệu và hệ thống quản trị đang xây dựng, người quản lý bộ phận sẽ có được 1 nguồn dữ liệu minh bạch, cụ thể, rõ ràng để tiến hành phân tích các số liệu, thống kê để từ đó xây dựng được phương án quản trị, quản lý hiêu quả. Đánh giá được tình hình thực tiễn đang triển khai để từ đó xây dựng được chiến lược phát triển tốt nhất cho bộ phận mình.

+ Quản lý: là việc dựa theo các số liệu đã được phân tích mà tiến hành thực hiện các phương án quản lý cho phù hợp. Đánh giá được các hạng mục cần kiện toàn và tiến hành đề xuất hiệu quả hơn. Quản lý là phần mà nắm vai trò quan trọng trong việc thực hiện điều phối công việc của cả bộ phận qua đó có được phương án quản lý tốt nhất với số liệu chính xác nhất.

+ Xử lý dữ liệu: trong việc phân tích đánh giá số liệu là phần quan trọng nhất của cả quá trình. Với số liệu minh bạch và có quyền truy cập, tìm hiểu, đánh giá – nó sẽ giúp cho người Lãnh đạo – hiểu rõ được thực trạng của bộ phận, kết hợp với sự biến động của thị trường mà đưa ra được phương án làm việc tốt nhất và hiệu quả nhất cho bộ phận của mình.

Đồng thời, việc áp dụng 3 chiều với sự liên kết chặt giữa giữa nhân viên – lãnh đạo, giữa các phòng ban điều đó còn thể hiện rõ được ngoài việc sử dụng chung 1 dữ liệu đánh giá, phân tích, xử lý thì 03 chiều liên kết này còn góp phần giúp mô hình quản lý của AIG thêm phần chặt chẽ và hiệu quả hơn; cụ thể:

+ Chiều Lãnh đạo giao việc cho Nhân viên: đây là phần thể hiện rõ được chức năng công việc mà Lãnh đạo, Trưởng bộ phận, Quản lý dành cho từng nhân viên phụ trách. Phần giao việc cho nhân viên được tích hợp trên ERP với việc gửi đến đích danh từng nhân sự cụ thể và giúp cho nhân sự tiếp nhận trao đổi được trực tiếp với Lãnh đạo thông qua phần bình luận. Điều này cũng góp phần lưu trữ được dữ liệu lâu dài, giúp cho việc đánh giá, tổng quan công việc được cụ thể hơn.

+ Chiều kết nối giữa các bộ phận: là phần liên thông và kết xuất dữ liệu với nhau liền mạch và minh bạch về hồ sơ, giấy tờ. Các phòng ban đều có được chức năng cụ thể quy định trên ERP của Công ty; và qua đó có thể làm việc với nhau, lấy dữ liệu cùng 1 nguồn và tiến hành làm việc, phân tích để mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Điều đó cũng thể hiện phần quy trình làm việc chặt chẽ, kết nối được rõ ràng.

+ Chiều Nhân viên đề xuất báo cáo Lãnh đạo: khi giao công việc, mỗi nhân viên đều có trách nhiệm tiếp nhận và thực hiện. Quá trình thực hiện công việc cần phải thực hiện đúng quy trình, trình tự của doanh nghiệp. Khi gặp khó khăn, vướng mắt cần chủ động và nhanh chóng; thực hiện báo cáo trên hạng mục được giao như phần bình luận, hạng mục báo cáo và đánh giá công việc hàng ngày.

Tiềm năng phát triển giai đoạn 2023 - 2028

Với việc xây dựng mô hình quản lý 3 chiều, sẽ giúp mỗi nhân viên công ty định hình được rõ từng chức năng nhiệm vụ mà bộ phận mình thực hiện để từ đó xây dựng được kế hoạch làm việc hiệu quả và lâu dài hơn.

Mô hình của AIG thực hiện theo phương thức các bộ phận chịu trách nhiệm thông suốt 1 mảng công việc với nhau, và liên kết tương tác với nhau qua lại theo đúng quy trình làm việc, kết nối giữa các bộ phận trong công ty với nhau tạo nên bức tranh phát triển bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp; cụ thể:

Mô hình quản lý 03 chiều gồm có 07 bộ phận, thực hiện độc lập trên 1 nền dữ liệu gồm:

+ Thương mại: Truyền thông và bán hàng –  chuyên về lĩnh vực thương mại mua bán các sản phẩm linh kiện liên quan đến lĩnh vực quảng cáo ngoài trời; các dịch vụ bảo hành, vận chuyển, bảo trì về linh kiện thương mại….Đây là lĩnh vực mới, Công ty đang và đã lên kế hoạch thực hiện phát triển để thích nghi theo sự biến động của thị trường. Đồng thời, cũng giúp cho Công ty có thêm được 1 lĩnh vực chủ chốt khác ngoài quảng cáo – điều đó góp phần tăng trưởng về mặt doanh thu cho doanh nghiệp.

+ Kinh doanh: Truyền thông và bán hàng chuyên về lĩnh vực quảng cáo ngoài trời – là lĩnh vực chủ chốt của doanh nghiệp. Với lợi thế về bề dày phát triển và hoạt động cùng nhiều vị trí quảng cáo chiến lược. Điều đó giúp cho bộ phận kinh doanh Công ty xây dựng được kế hoạch bán hàng hiệu quả và mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

+ Tài chính: Kế toán, Nhân sự và Pháp chế nằm trong mảng Tài chính… Với việc phân bổ mảng Tài chính gồm các hạng mục trên sẽ góp phần bổ trợ lẫn nhau tạo nên được Bộ phận liên kết, thông suốt trong quá trình làm việc. Với lợi thế về phần mềm hệ thống quản trị ERP đã giúp cho các công việc trên giảm thiểu về mặt giấy tờ, nhưng người quản lý cũng cần phải giám sát thực hiện, phân bổ và phân tích theo đúng thực hiện số liệu được cung cấp.

+ Vận hành – sản xuất: Đây là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, nơi cung cấp và hoàn thiện các sản phẩm của công ty. Với việc xây dựng quy trình làm việc và phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các nhân sự sẽ góp phần giúp việc kết nối và bổ trợ công việc được tốt hơn. Đồng thời, đội ngũ lãnh đạo vận hành – sản xuất cũng phải có kế hoạch tuyển dụng để đào tạo được nguồn nhân lực thay thế kế thừa trong quá trình hoạt động và phát triển công ty.

+ Đầu tư và phát triển dự án: Là bộ phận kỹ thuật tính toán được giá thành, chi phí đầu tư của 1 công trình, dự án. Bộ phận này lập ra để giúp cho Team ADD – Vận hành, sản xuất có được số liệu kỹ thuật chính xác nhất và tính toán được lợi nhuận cho từng đơn hàng cụ thể. Đây cũng là bộ phận phụ trách tham mưu cho Ban Quản trị doanh nghiệp để đưa ra quyết định đầu tư và hình thức đầu tư như thế nào.

+ Công nghệ và hệ thống: Là bộ phận thực hiện và cho ra đời nhiều phần mềm, hệ thống bán hàng, hệ thống quản trị doanh nghiệp, phần mềm phát sóng của công ty. Với thời đại công nghệ như ngày nay, việc áp dụng và cho ra đời các ứng dụng để tăng hiệu quả, tăng tiện ích sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên thuận lợi và đặc biệt là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng được các hệ thống này. Hiện nay đội ngũ Phần mềm của AIG đã xây dựng được nhiều hệ thống cho công ty như: Phần mềm Phát sóng trên Màn hình led ngoài trời; hệ thống ERP; Phần mềm bán hàng….

+ Ban Quản trị: đây là bộ não của doanh nghiệp, là nơi mà đưa ra được chiến lược, ý tưởng phù hợp với tình hình thực tế theo thị trường. Điều này giúp các bộ phận có được định hướng phát triển từ đó xây dựng và đi đến mục tiêu phát triển trong dài hạn. Mỗi chiến lược định hướng mà Ban Quản trị đưa đều được đánh giá dựa trên số liệu của hệ thống ERP.

Ngoài ra, theo định hướng phát triển trong 05 năm tới giai đoạn 2023 – 2028, Công ty kết nối với các văn phòng, chi nhánh để chuyển giao hệ thống quản trị ERP và từ đó phát triển chi nhánh hoạt động độc lập, cùng với việc các bộ phận, phòng ban liên kết chặt chẽ với nhau, qua lại sẽ góp phần giúp củng cố lại mô hình quản lý trở nên tốt hơn, có hiệu quả hơn.

CHỌN AIG - CHỌN SỰ AN TÂM VÀ HIỆU QUẢ

Asia Media, công ty hàng đầu cả nước về quảng cáo ngoài trời, hiện đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành cả nước và tại thị trường thế giới như Singapor. Trong hơn 15 năm phát triển, các sản phẩm của Asia Media được coi là chuẩn mực về sự đổi mới, chất lượng, thẩm mỹ và chức năng. Nhờ vào đội ngũ nhân viên chất lượng, đặc biệt là dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng đã được các tập đoàn lớn công nhận, chúng tôi luôn mang đến sự hài lòng cho quý doanh nghiệp trong mọi dịch vụ.

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Khách hàng sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời của Quý Khách hàng tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | app.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Nguồn: Linh Huỳnh

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top