HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU - ĐẠT HIỆU QUẢ CAO TRONG CÔNG VIỆC TẠI AIG
A. Tình hình kinh tế
Nền kinh tế của một quốc gia phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển công nghiệp, tài nguyên, môi trường kinh doanh, chính sách chính phủ và nhu cầu của thị trường. Vào năm 2023, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19, tuy nhiên, sự phát triển của từng quốc gia vẫn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố đặc thù của mỗi quốc gia
Kinh tế Việt Nam vẫn phải đối mặt với khó khăn, thách thức chính như môi trường quốc tế đang kém thuận lợi; một số khu vực, quốc gia, đặc biệt là các đối tác kinh tế lớn của Việt Nam có thể rơi vào suy thoái nhẹ, làm giảm lực cầu xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng và du lịch quốc tế.
Bên cạnh đó, giải ngân đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi 2022-2023 vẫn còn chậm, áp lực lạm phát, tỷ giá, lãi suất còn tăng và vẫn là thách thức lớn trong năm 2023, thị trường lao động xuất hiện dấu hiệu đáng lo ngại.
Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại và một số nước có thể rơi vào suy thoái cục bộ, ngắn hạn và so với mức nền cao của năm 2022, dự báo GDP Việt Nam tăng trưởng chậm lại, nhưng vẫn đứng ở mức khá, khoảng 6-6,5%.
B. Mục tiêu hướng đến
Với mục tiêu hướng đến việc duy trì và phát triển doanh nghiệp được bền vững trong tương lai; nhất là vấn đề hiện nay – nền kinh tế có nhiều khó khăn, nguồn thu bị hạn chế. Điều đó thật sự ảnh hưởng rất nặng nề đến với doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp thuộc mảng dịch vụ, sản xuất như AIG.
Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu được tình hình kinh tế này. Ban Lãnh đạo AIG đã cùng nhau suy nghĩ và tìm hiểu để đưa lên những phương án khả thi nhất cho doanh nghiệp trong thời gian khó khăn này:
+ Xây dựng và phối hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh, công việc trong công ty.
+ Chung tay cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng chung của thị trường kinh tế này.
+ Đồng lòng với những hoạch định, chiến lược và tin tưởng vào những phương án, kế hoạch mà Lãnh đạo Công ty đề ra.
Khó khăn là tình trạng chung tại thị trường hiện nay. Doanh nghiệp nào cũng bị ảnh hưởng khi mà Lạm phát tăng, Lãi suất ngân hàng tăng, nền kinh tế thế giới biến động kéo theo việc kinh tế Việt Nam cũng ảnh hưởng; nhất là thị trường Bất động sản – gặp khó – điều đó kéo theo sự sụt giảm nặng nề của nhiều ngành nghề liên đới.
Sau dịch covid-19 qua đi chỉ mới 1 năm, nền kinh tế khi chưa được khôi phục hẳn, lại gặp khủng hoảng kinh tế hiện – điều đó làm cho tình hình sức khỏe của các doanh nghiệp càng rơi vào khó khăn gấp bội.
C. Phương châm và kim chỉ nam của AIG
1. Xây dựng hình ảnh, tác phong, thái độ làm việc chuyên nghiệp. Kết nối, ngoại giao (đối ngoại/nội) giữa cấp trên với cấp trên, cấp trên với đồng nghiệp, giữa công ty với khách hàng
Để có thể đạt được hiệu quả tốt trong công việc thì thái độ là yếu tố cần có cho một nhân viên. Thái độ nghiêm túc giúp người làm việc tập trung và đầu tư hơn vào công việc của mình, đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng thời hạn và đạt được chất lượng tốt nhất đồng thời giúp người làm việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo rằng công việc được thực hiện theo cách chuyên nghiệp và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng hoặc đối tác.
2. Cần chia sẻ những kinh nghiệm với đồng nghiệp. Hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, chu đáo, có trách nhiệm đối với cấp dưới
Khi chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà các nhân viên có thể học hỏi lẫn nhau và cùng đóng góp vào sự phát triển của tổ chức, giúp cho công việc được thực hiện hiệu quả hơn và giảm thiểu sai sót.
Việc chia sẻ kinh nghiệm còn giúp cho việc phát triển nhân sự được đồng loạt, hạn chế sự thut lùi của các nhân viên khác. Đồng thời, điều đó cũng giúp tạo nên hiệu quả tốt cho cá nhân người nhân viên và Lãnh đạo, trưởng bộ phận. Vì khi bạn có được nguồn nhân sự tốt thì hiệu quả của đội, nhóm, team sẽ tăng cao – khi đó quyền lợi của bạn tăng trưởng theo cùng với sự hiệu quả mà công đạt được.
Nhưng để được một lãnh đạo, một người đi trước thực hiện chia sẻ thì người tiếp nhận phải thực sự có ý chí phấn đấu, có năng lực tiếp thu, có tính học hỏi và chịu khó. Vì khi bạn thể hiện được các đức tính trên, thì không có lý do gì mà Lãnh đạo, trưởng bộ phận lại không chia sẻ kinh nghiệm. Và ngược lại, việc chia sẻ kinh nghiệm cũng cần được đầu tư bài bản, cũng được nghiêm túc và chân thành chia sẻ – vì đó sẽ giúp người tiếp nhận hiểu được nhanh chóng, giúp cho thời gian thạo việc được rút ngắn và khi đó, hiệu quả công việc sẽ được tăng cao hơn.
3. Thấu hiểu – chia sẻ – cùng vượt khó, san sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Cùng nhau giải quyết và vượt qua khó khăn chung.
Khi cùng vượt qua khó khăn với đồng nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mà các nhân viên có thể hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau giải quyết các vấn đề. tạo sự đoàn kết trong đội ngũ. Điều này giúp tăng sự tương tác và cảm giác thân thiện giữa các nhân viên.
Trong quá trình phát triển, cạnh tranh luôn không ngừng diễn ra, trong mỗi môi trường đều cần có sự cạnh tranh để phát triển, tuy nhiên ngoài ra mỗi cá nhân viên cũng cần trau dồi kỹ năng, đồng hành và giúp đỡ các đồng nghiệp lẫn nhau. Điều đó sẽ giúp cho công việc được thuận lợi hơn, tạo ra được giá trị thặng dư cho Công ty.
Việc chia sẻ – thấu hiểu giữa các đồng nghiệp với nhau phần nào cũng thể hiện được tình cảm gắn bó giữa các nhân viên, thể hiện được văn hóa làm việc của doanh nghiệp. Và trong mỗi nhân viên, ai cũng mong muốn được phát triển trong môi trường tốt – thì chúng ta cần phải xây dựng tốt thì điều đó sẽ tạo nên những thành quả tốt đẹp cho bản thân và cả doanh nghiệp.
4. Nhất quán và đồng thuận theo chủ trương, kế hoạch, định hướng phát triển chung của công ty
Trên một con tàu để vượt các đợt sóng to, thuận buồm xuôi gió thì cần có được thuyền trưởng dẫn dắt các thuyền viên cùng phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn. Và đương nhiên, doanh nghiệp cũng vậy – mỗi định hướng, kế hoạch mà Lãnh đạo đề ra yêu cầu các cá nhân, nhân viên phải nghiêm túc thực hiện và đồng thuận với chủ trương. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng chính kiến và sự đóng góp cũng không nên bỏ qua. Nếu nhân viên có được những ý tưởng đề xuất tốt, cần nêu lên quan điểm và cần phải được Lãnh đạo lắng nghe. Việc đó cũng thể hiện được tinh thần đoàn kết, cùng chung với định hướng phát triển của Công ty.
5. Cam kết thực hiện xuyên suốt chính sách (bao gồm nghĩa vụ & quyền lợi). Gắn bó lâu dài với Công ty
Mỗi chính sách khi công ty đưa cho nhân viên đều cần được thực hiện xuyên suốt nhằm đạt được hiệu quả cao, vì nhân sự biến động nhiều phần nào cũng gây ảnh hưởng nặng nề đến việc thực hiện các công việc, kế hoạch của doanh nghiệp. Do vậy, khi đó mỗi nhân viên cần phải xác định được nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân – điều đó giúp cho cá nhân có được hoạch định công việc và gắn bó phát triển lâu dài cùng Công ty.
6. Tạo môi trường bình đẳng, công bằng, sáng tạo trong bộ phận
Khi chúng ta xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, công bằng, sáng tạo thì điều đó sẽ góp phần tạo cho mỗi nhân viên đều có ý chí phát triển, cạnh tranh lành mạnh với nhau. Cùng nhau đoàn kết và phát triển được bộ phận, công việc mà mình đang phụ trách. Ngoài ra, mỗi bộ phận xây dựng được môi trường bình đẳng – công bằng thì thúc đẩy cả doanh nghiệp đều đạt được tiêu chí này.
Với mỗi cá nhân, việc phát triển và học tập, làm việc trong môi trường bình đẳng – công bằng – sáng tạo thì từng cá nhân phải cố gắng phấn đấu theo tiêu chí đề ra cùng với đó chung tay với nhau xây dựng và phát triển thêm cho doanh nghiệp mình. Và môi trường tạo ra cũng là yếu tố thúc đẩy nên sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp mạnh mẽ, tạo ra được giá trị tốt cho doanh nghiệp.
Nhưng để xây dựng được môi trường này, thì ngoài nhân viên các cấp lãnh đạo, Ban quản trị doanh nghiệp cũng phải có cùng chí hướng có cùng mục tiêu phát triển và khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp hơn nữa.
7. Xây dựng môi trường làm việc đoàn kết – gắn kết giữa LĐ với nhân viên – nhân viên với nhân viên. Kiên quyết xóa bỏ tình hình chia rẽ, mất đoàn kết làm ảnh hưởng hình ảnh công ty.
Làm việc trong một môi trường tập thể mỗi cá nhân đều phải cùng nhau đoàn kết, gắn kết giữa Lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên để cùng có chung chí hướng cùng có chung phần mục tiêu phát triển.
Và khi một doanh nghiệp đoàn kết bước đi sẽ vững vàng, bền vững theo thời gian năm tháng. Điều đó tạo nên những giá trị tốt cho doanh nghiệp và tạo ra được hiệu quả chúng ta sẽ có được những thành quả ngọt ngào trong tương lai.
8. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp “tận tâm – chuyên nghiệp – sẻ chia” gắn bó công ty lâu dài vì lợi ích chung.
Khi chúng ta làm trong công ty, trong 1 doanh nghiệp thì việc tận tâm – chuyên nghiệp – sẻ chia là điều mà các Lãnh đạo Công ty đều mong muốn có. Nhưng để xây dựng được văn hóa này, đòi hỏi mỗi cá nhân phải nhìn nhận được sự gắn bó – để từ đó có những hoạch định, kế hoạch làm việc lâu dài hơn. Và khi đó, mỗi cá nhân đều chung 1 quan điểm, chung 1 chí hướng thì việc đồng hành cùng doanh nghiệp trở nên đơn giản và thật sự hơn.
9. Quan tâm thăm hỏi, chia sẻ khó khăn tinh thần, cuộc sống cùng đồng nghiệp. Tạo tình cảm gắn kết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là gia đình, là mái nhà chung.
Với thời gian làm việc tại doanh nghiệp là 8 tiếng hoặc có khi hơn. Gần như thời gian mỗi cá nhân trên công ty rất nhiều, nên việc gắn kết và chia sẻ, quan tâm lẫn nhau là điều cần thiết của 1 doanh nghiệp. Điều đó là mong muốn mà mỗi doanh nghiệp đều muốn mang lại cho nhân viên trong công ty. Nó tạo nên được 1 văn hóa doanh nghiệp không lẫn vào đâu, khi chúng ta trở nên quan tâm, chia sẻ chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành và xây dựng công việc trở nên hiệu quả hơn.
10. Bồi dưỡng thế hệ kế thừa, chuyển giao chuyên môn, làm cố vấn, phát triển thế hệ trẻ
Tuyển dụng và Đào tạo nhân sự là một vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu cho doanh nghiệp, cho Công ty. Thật vậy, việc bồi dưỡng các thế hệ sẽ giúp cho Công ty có được 1 đội ngũ kế thừa tốt, được đào tạo bài bản được kế thừa những tinh hoa của doanh nghiệp, của Lãnh đạo đi trước. Qua đó giúp cho những hoạch định, chiến lược và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp sẽ được tiếp tục phát huy.
Khi đó những thế hệ trẻ sẽ thay thế và những người đã bồi dưỡng sẽ tiếp tục vai trò cố vấn, vai trò xây dựng nên những viên gạch của tương lai… Để tạo nên được vòng tuần hoàn hiệu quả của nhân sự.
D. Vai trò của cấp Quản lý, Lãnh đạo tại AIG
Khác với phương châm và kim chỉ nam, vai trò của cấp quản lý Lãnh đạo AIG thể hiện được yêu cầu mà 1 người Quản lý cần phải có. Điều đó giúp cho các Nhân viên tại AIG có thể cố gắng phấn đấu phát triển, trau dồii kỹ năng của bản thân để sớm phát triển lên quản lý.
Ngược lại đối với quản lý, thì đó như là thước đo dành cho cá nhân. Là điều mà bản thân người quản lý phải luôn đặt mục và luôn đạt được, bởi để quản lý được nhân viên thì bạn phải có chuyên môn vững và phải có cái tầm của người quản lý hơn nữa.
Vì vậy, hãy cùng điểm qua các vai trò, tiêu chí của người quản lý, lãnh đạo tại AIG.
1. Tuân thủ 100% quy định, chủ chương công ty: Quy định đã đề ra mỗi cá nhân đều phải thực hiện, không riêng gì một ai hết. Mà cấp quản lý, lãnh đạo là người phải tiên phong trong vấn đề này. Bởi dưới bạn còn có nhân viên – nên việc hành xử của bạn sẽ là tấm gương phản chiếu để nhân viên học hỏi.
3. Số giờ làm việc, số ngày làm việc đạt cao, năng suất làm việc luôn luôn đi đầu mọi hoạt động kinh doanh & phát triển thương hiệu hình ảnh Công ty: Đã đi đầu trong các hoạt động thì người quản lý, Lãnh đạo cần phải có chuyên môn vững điều đó giúp ích rất nhiều cho việc phát triển bản thân. Tạo được động lực phát triển và tăng hiệu quả về thương hiệu hình ảnh của Công ty.
5. Chia sẻ khó khăn công ty hiện tại (nhận lương, thường, phúc lợi muộn, ưu tiên cho nhân viên, thu nhập thấp hơn bản thân): Mỗi cá nhân chúng ta đi làm vì mong muốn có nguồn thu để trang trải cuộc sống, chăm lo cho gia đình. Nhưng khi bạn đã đồng hành và gắn bó lâu dài với Công ty, bạn sẽ biết được sự phát triển của doanh nghiệp lúc nào cũng có đầy thách thức và khó khăn… Và khi vượt qua chông gai đó, chúng ta sẽ nhận được thành quả rất ngọt ngào. Do đó, mỗi quản lý, lãnh đạo cần nâng cao tinh thần chia sẻ với nhân viên hơn, điều đó giúp cho chúng ta sống chậm lại, chúng ta có được những năng lượng tích cực và chúng ta sẽ gặt được thành công hơn.
2. Làm gương đi đầu mọi hoạt động kinh doanh, phong trào xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu công ty: Quản lý, lãnh đạo là những nhân sự cốt cán làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Nên việc nắm bắt và hiểu được văn hóa doanh nghiệp đối với cấp quản lý, lãnh đạo là điều bắt buộc. Nên trong mọi phong trào, trong mọi hoạt động việc tiên phong đi đầu sẽ tạo ra được hiệu ứng tốt, giúp cho các nhân viên trong công ty làm điểm học hỏi và điều đó tạo nên phong trào thi đua công ty được tốt hơn hết.
4. Động viên, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo nhân sự về chuyên môn phụ trách, tham gia giải quyết & kiến tạo tư duy giải quyết công việc hiệu quả tốt nhất: Trau dồi và phát triển công việc sẽ tạo ra được kinh nghiệm tích lũy cho cá nhân. Nguồn nhân lực công ty luôn cần phải thay đổi, đổi mới điều đó sẽ tạo ra được thế hệ kế thừa – do vậy, nhân sự có kinh nghiệm cần phải đào tạo cho tầng lớp kế thừa, đào tạo cho các nhân sự mới của công ty. Vì khi các nhân sự đó nắm bắt và hiểu rõ công việc thì sẽ giúp đỡ quản lý, lãnh đạo rất nhiều. Tạo ra được chuỗi giá trị thặng dư cho doanh nghiệp.
6. Tham gia mọi hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, kiến tạo chất xám cho việc phát triển doanh nghiệp: Thật vậy, để doanh nghiệp phát triển thì mỗi nhân viên đều cần có những đóng góp vào sự phát triển, phải thể hiện được sự tư duy mới và việc đầu tư chất xám trong công việc là điều bắt buộc. Nhưng nếu bạn có những ý tưởng mới, thì bạn cần phải nhanh chóng triển khai – đề xuất vì đôi khi nó sẽ là bước đệm cho sự phát triển của doanh nghiệp. Liên tục đầu tư, liên tục suy nghĩ sẽ tạo ra được giá trị tốt cho công việc mà bạn đang theo đuổi.
7. Tham gia xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển lành mạnh, phát hiện mọi hành vi không trung thực làm ảnh hưởng quyền lợi, lợi ích, thu nhập doanh nghiệp: Văn hóa doanh nghiệp là cái mà tồn tại trong mỗi doanh nghiệp trở thành nét đặc trưng của công ty. Mỗi cá nhân đều cần phải phát triển văn hóa này theo chiều hướng tốt, vì khi môi trường làm việc tốt nó sẽ giúp tạo ra được những giá trị tốt và mang lại lợi ích hiệu quả cao hơn.
8. Xem tài sản doanh nghiệp là tài sản bản thân, có trách nhiệm bảo vệ và phát triển doanh nghiệp: Khi đã đồng hành và gắn bó làm việc lâu năm tại doanh nghiệp, điều đó sẽ giúp mỗi cá nhân nhận định được doanh nghiệp như là ngôi nhà thứ 2 mà chúng ta cần phải xây dựng và bảo vệ. Do vậy, việc hình thành từ ban đầu sẽ giúp công việc trở nên tốt đẹp, hiệu quả hơn nữa.
9. Luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ, công việc tốt nhất, có trách nhiệm cao nhất với công ty về phát triển hoạt động kinh doanh công ty: Khi đã là nhân viên, đã nhận lương thì bắt buộc mỗi cá nhân phải hoàn thành được nhiệm vụ công việc đang được giao. Điều đó thể hiện được năng lực làm việc của bản thân, thể hiện được ý chí phấn đấu trong phát triển sự nghiệp. Và điều đó giúp cho mỗi cá nhân được Công ty ghi nhận và giá trị tạo ra cho doanh nghiệp là từng việc hoàn thành tốt công việc của từng nhân viên.
10. Sẵn sàng tham gia công việc mọi thời gian (kể cả ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính, khi công ty có việc giao phù hợp chính đáng): Giờ nghỉ ngơi là điều mà không ai muốn làm phiền bạn hết. Nhưng nếu bạn là người có trách nhiệm có tinh thần tự giác cao. Bạn nên và luôn sẵn sàng hỗ trợ công việc khi xáy ra vì đó sẽ giúp cho bạn có được những thành công nhất định trong sự nghiệp và công việc cũng trở nên tốt đẹp hơn.
11. Hoàn thành kế hoạch và đạt hiệu quả tốt công ty giao: mỗi cá nhân đi làm đều có khối lượng công việc cụ thể, do vậy việc đặt mục tiêu kế hoạch đề ra cũng như hoàn thành tốt kế hoạch sẽ là kim chỉ nam giúp cho các nhân viên đạt được mục tiêu KPI do công ty giao phó. Điều đó sẽ đem lại hiệu quả cao nhất và lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.
13. Cam kết bồi thường 100% thiệt hại do bản thân gây ra hậu quả làm ảnh hưởng phát triển hoạt động, tài chính công ty: Việc bồi thường là điều hiển nhiên và bắt buộc nếu bạn vi phạm và ảnh hưởng nặng nề thiệt hại của Công ty.
15. Tham gia công tác, mọi hoạt động kinh doanh khi công ty có đề nghị phát triển văn phòng, chi nhánh, công ty phát triển doanh nghiệp: Cam kết tham gia đầy đủ mọi hoạt động kinh doanh của công ty khi được công ty đề nghị.
17. Cam kết không phân bua, chia rẻ đoàn kết, tinh thần xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật quy định: là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và đem lại thành công cho doanh nghiệp. Với tinh thần không phân bua không chia rẻ và phải đoàn kết để tất cả nhân viên trong công ty hướng đến một mục tiêu chung và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.
19. Luôn luôn học tập kinh nghiệm, phát triển chuyên môn , bồi dưỡng nghiệp vụ đáp ứng hoạt động kinh doanh công ty: Việc liên tục học tập và phát triển chuyên môn là rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một công ty. Việc bồi dưỡng nghiệp vụ cũng rất quan trọng để đảm bảo nhân viên có đầy đủ kỹ năng và kiến thức để hoạt động.
21. Tham gia đóng góp xây dựng phát triển doanh nghiệp, Tôn trọng cấp trên, cấp dưới , bản thân vì sự phát triển cty ngắn hạn, trung và dài hạn. Giới thiệu nhân sự ( người thân quen) có năng lực tốt cho cty phát triển: Việc tôn trọng cấp trên và cấp dưới cũng rất quan trọng trong quá trình đóng góp xây dựng phát triển doanh nghiệp. Các cán bộ công nhân viên AIG cần phải thể hiện sự tôn trọng và trung thực với cấp trên của mình, đồng thời tôn trọng và hỗ trợ cấp dưới để họ có thể phát triển năng lực. Giới thiệu nhân sự là người thân quen với mình cho công ty, đây là một cách tốt để giúp doanh nghiệp tăng cường đội ngũ nhân sự và đồng thời giúp cho người thân quen của bạn có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình và tham gia đóng góp xây dựng phát triển cho doanh nghiệp.
12. Không làm thêm ngoài, mốc nối cá nhân, tổ chức chiếm dụng vốn, thời gian, tài sản làm ảnh hưởng uy tín, hoạt động phát triển kinh doanh công ty: 01 ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ – có thể bạn chưa giải quyết được ổn thỏa công việc mà đang phụ trách. Nên việc bạn sử dụng giờ công ty để thực hiện các công việc khác không liên quan đến công ty là đều vô lý và không thể chấp nhận được.
14. Khi bị vi phạm cam kết khắc phục hậu quả, do công ty quyết định 100% buộc thôi việc, không đòi hỏi quyền lợi cá nhân, bản thân nếu công ty không chấp thuận: Khi làm việc mỗi cá nhân cam kết với ban lãnh đạo hay quản lý về kết quả và thời gian hoàn thành, nếu không hoàn thành phải chịu hoàn toàn trách nhiệm do công ty đề ra.
16. Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong khả năng cho phép đáp ứng đúng quy định pháp luật phân bổ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn mới vì sự phát triển doanh nghiệp: Trong giai đoạn tình hình kinh tế khủng hoảng doanh nghiệp cũng cố gắng không cắt giảm nhân sự mà thay vào đó ban lãnh đạo mong muốn các nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp kiêm thêm các nhiệm vụ để hỗ trợ cho công ty một cách tối đa nhân lực của từng nhân viên trong công ty.
18. Cam kết bảo mật hoạt động kinh doanh, tài chính doanh nghiệp dưới mọi hình thức làm ảnh hưởng đến đến hoạt động kinh doanh, tài chính, văn hóa doanh nghiệp: Nhân viên bộ phận tài chính có liên quan phải thực hiện cam kết bảo mật các số liệu cũng như hoạt động kinh doanh của công ty dưới mọi hình thức, không được tiết lộ cho nội bộ không liên quan cũng như ngoài công ty làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp
20. Tham gia truyền thông xây dựng hình ảnh công ty vì sự phát triển hoạt động kinh doanh công ty: Tham gia truyền thông là một trong những cách hiệu quả để xây dựng hình ảnh của công ty và đóng góp vào sự phát triển hoạt động kinh doanh của công ty. Việc xây dựng hình ảnh đúng đắn và thu hút khách hàng sẽ giúp tăng cường sự tin tưởng và uy tín của công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Nhân viên tại AIG có thể tham gia truyền thông bằng các cách tham gia like và share các bài viết lên mạng xã hội như Facebook, zalo, tiktok… là một cách để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của công ty và tạo mối liên kết với khách hàng.
E. Kết luận
Khi đối mặt với một nền kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp hầu như đều rơi vào tình trạng khó khăn, AIG là một trong số những doanh nghiệp nói trên. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều bị ảnh hưởng phần nào về nền kinh tế nên nhu cầu sử dụng quảng cáo cũng khan hiếm. Vì vậy mà doanh nghiệp AIG cần phải hành động một cách thông minh và hiệu quả để vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.
Để đạt được sự thành công và phát triển bền vững cho doanh nghiệp AIG trong giai đoạn hiện nay. Do đó mà việc hướng đến một mục tiêu và đạt hiệu quả cao trong công việc là một yếu tố rất quan trọng
Bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng và biết những gì cần làm để đạt được mục tiêu đó, tập thể nói chung hay cá nhân nói riêng có thể áp dụng các phương châm và kim chỉ nam của AIG đề ra, từ đó tăng cường sự tự tin và động lực, cải thiện hiệu suất làm việc, đạt được kết quả tốt hơn, tăng khả năng quản lý- yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển cá nhân và tăng hiệu quả làm việc cho doanh nghiệp AIG.
Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng Hợp