HỆ THỐNG BÁN HÀNG ĐẠT 98% TỰ ĐỘNG HÓA CỦA AIG
1/ Mục tiêu của việc tự động hóa hệ thống bán hàng
Mục tiêu của việc tự động hóa hệ thống bán hàng là nhằm tối ưu hóa quy trình bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cụ thể, các mục tiêu chính bao gồm:
- Giảm thời gian thực hiện các tác vụ thủ công (nhập liệu, theo dõi đơn hàng, lập báo cáo…).
- Nhân viên bán hàng có thể tập trung vào các hoạt động tạo ra giá trị như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới.
- Hạn chế sai sót do con người trong quá trình nhập liệu, xử lý đơn hàng, tính toán giá cả, tồn kho…
- Hệ thống có thể phân tích dữ liệu để gợi ý sản phẩm, khách hàng tiềm năng, hoặc thời điểm bán hàng hiệu quả.
- Tự động gửi email xác nhận đơn hàng, thông báo vận chuyển, chăm sóc sau bán hàng…
- Phản hồi nhanh chóng và nhất quán với khách hàng.
- Tự động thu thập và tổng hợp dữ liệu để ra quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác hơn.
- Giúp nhà quản lý theo dõi tình hình kinh doanh theo thời gian thực.
- Quản lý hàng tồn kho, đơn hàng, nhân viên hiệu quả.
- Giảm số lượng nhân lực cần thiết cho các tác vụ lặp đi lặp lại.
- Tối ưu hóa chi phí qua việc dự báo chính xác nhu cầu và kiểm soát tồn kho.
2/ Quy trình cập nhật sản phẩm tự động hóa
a/ Đối với các chủ bảng, NCC
Điền đầy đủ thông tin sản phẩm vào file Excel mẫu của AIG
- Bao gồm các trường: mã SP, vị trí, loại bảng, tọa độ, diện tích, thời gian khai thác, hướng nhìn, ghi chú…
- Kèm theo hồ sơ hình ảnh sản phẩm, bao gồm: Ảnh thực tế của bảng quảng cáo; Ảnh phối cảnh (nếu có); Video (nếu có) → có thể chèn link Google Drive hoặc gửi kèm file
- Gửi cả file Excel & thư mục hình ảnh về hệ thống AIG qua email, Google Drive, hoặc upload lên hệ thống ERP (nếu có phân quyền)

Mã SP | Tên SP | Loại bảng | Tọa độ (Lat, Long) | Diện tích | Hướng nhìn | Thời gian khai thác | Ghi chú | Link ảnh sản phẩm |
Tự điền | Tự điền | Chọn sẵn | Tự điền | Tự điền | Tự điền | Tự điền | Tùy chọn | Link Drive hoặc tên file ảnh |
- Chủ bảng chỉ cần điền dữ liệu dạng text & kèm ảnh theo mẫu (không cần thao tác kỹ thuật).
b/ Hệ thống AIG xử lý tự động
Bước 1: Khi nhận dữ liệu hồ sơ vị trí từ chủ bảng, NCC hệ thống sẽ tự động import dữ liệu Excel vào ERP (đối với trường hợp chủ bảng đưa thông tin theo đúng file mẫu của AIG). Ngược lại nếu chủ bảng, NCC chỉ đưa hồ sơ phối cảnh thì nhân viên sales phải thực hiện điền nội dung thông tin chung.
Bước 2: Đối với các hình ảnh vị trí – Hệ thống sẽ tự động ghép hình ảnh vào sản phẩm theo cách thức:
- Link ảnh / tên ảnh trong thư mục → khớp với mã sản phẩm
- Nếu trùng mã SP → hệ thống tự động liên kết và hiển thị ảnh
Bước 3: Cập nhật và điền đẩy đủ thông tin các trường theo yêu cầu
Bước 4: Một số tính năng tự động hóa trong quá trình cập nhật sản phẩm lên sàn – sẽ tự động hóa không cần cập nhập.
- Cập nhật Kinh độ – Vĩ độ; hệ thống sẽ tự cập nhật đường Link GoogleMap
- Tải hồ sơ sản phẩm proposal lên hệ thống sẽ tự tạo mã QR, link sản phẩm
- Các tính năng trên sẽ được áp dụng cho toàn bộ hệ thống của AIG gồm: Sản phẩm EX-DOOH; Adtech; TDC và AIGOVA.
3/ Quy trình bán hàng, CSKH tự động hóa
Hệ thống tích hợp dữ liệu từ ERP & sàn thương mại từ sản phẩm sau:
- EX-DOOH (ex-dooh.asiamedia.vn)
- AdtechAsia (adtechasia.sg)
- TDC (thanhdatconstruction.com)
- AIGOVA (aigova.com)
→ Gửi vào hệ thống phân tích và xử lý TRA (trả – thanh toán) và THU NỢ
- Tự động tạo các trường như: mã QRCode gửi đến khách hàng cập nhật nhu cầu mua hàng.
- Hệ thống phân tích vùng, nhóm đối tượng, phân tích sản phẩm tư vấn, lập ngân sách – chính sách tư vấn khách hàng theo mục tiêu tài chính.
- Báo giá, Chính sách chốt sale, Đơn hàng: được lập TỰ ĐỘNG.
- Tính KPI: tích hợp theo tháng/quý.
→ Giảm tối đa thao tác thủ công, tiết kiệm thời gian.
Hệ thống dựa trên dữ liệu:
- Thái độ làm việc SALE (CSKH và Truyền thông)
- Doanh thu
- Hoàn thành công việc
- Giờ làm việc
→ Sinh ra chính sách thưởng/phạt minh bạch.
- Chăm sóc khách hàng (CSKH) và cập nhật trạng thái thanh toán được theo dõi tự động.
Kết nối CRM để đồng bộ tình trạng khách hàng.