CẬP NHẬP CÁC TÍNH NĂNG MỚI TẠI APP SALE – NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC BÁN HÀNG

Khi công nghệ ngày càng phát triển sẽ mang lại các công cụ và thiết bị mới cho thị trường, các nhân viên của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần được cập nhật. Tích hợp chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp cải thiện bộ kỹ năng của nhân viên. Có một điều dễ nhận ra đó là chuyển đổi số gia tăng tính minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí và tăng năng lực làm việc của nhân viên. Với chuyển đổi số tại hệ thống AIG, nhân viên Sales sẽ được hỗ trợ trong quá trình làm việc với khách hàng một cách tối ưu nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. 

Tại AIG đã cho ra mắt hệ thống https://app.asiamedia.vn/ và hiện nay AIG đã tích hợp thêm nhiều chức năng mới nhằm giúp cho người Sales chủ động trong việc bán hàng, dễ dàng chốt sales và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Thông qua chuỗi hệ thống sản phẩm phủ sóng toàn quốc, cùng hệ thống sản phẩm đa dạng mang đến trải nghiệm quảng cáo thực tế cho khách hàng khi những vị trí, sản phẩm khách hàng lựa chọn luôn có những thông tin đầy đủ, chính xác cùng với hình ảnh vị trí thực tế. Việc tích hợp các tính năng mới sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ để sales làm việc hiệu quả.

Hệ thống tích hợp này, Sales hoàn toàn chủ động lập báo giá, xây dựng chính sách: truyền thông, bán hàng, ngân sách, phương thức thanh toán… và chọn vị trí quảng cáo theo nhu cầu trên hệ thống bằng cách đăng nhập vào website bằng gmail tại trang web https://app.asiamedia.vn/.

AIG luôn tâm huyết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín, giá cả cạnh tranh. Công ty là đơn vị tiên phong đi đầu trong ngành quảng cáo ứng dụng công nghệ 4.0 từ quản lý sản xuất, điều hành, quản trị  hệ thống, truy xuất nguồn gốc xuất xứ từ nhà máy, sản xuất, vận chuyển, giá thành,… AIG cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng với tính bảo mật cao.

Với hệ thống quản lý sản phẩm từ Website app.asiamedia.vn, AIG cung cấp vị trí quảng cáo 63 tỉnh thành trên cả nước. Tại đây, thông tin sản phẩm, thông số kỹ thuật được mô tả một cách chi tiết, số liệu cụ thể nhất nhằm giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm quảng cáo. Đồng thời, hệ thống cung cấp tính năng Booking trong vòng 5 giây, hỗ trợ phòng, ban Marketing lập được ngân sách phân bổ kế hoạch tài chính phù hợp để nhận được những ưu đãi lớn nhất của AIG. 

Tại đây các nhà Marketing, các sale toàn quốc có thể tự động booking lựa chon sản phẩm vị trí quảng cáo trên toàn quốc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đối với đội ngũ nhân viên của AIG hệ thống sale không những hỗ trợ sale báo giá nhanh chóng là nơi mà các bạn nhân viên có thể lưu trữ hợp đồng hồ sơ và thông tin khách hàng nhanh nhất. Báo giá và hợp đồng được hệ thống tự động và gửi qua mail đến khách hàng chỉ trong vài thao tác.

HƯỚNG DẪN VÀO DANH MỤC XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH CHO TỪNG KHÁCH HÀNG

B1: Truy cập vào trang Web

B2 : Login mail cá nhân để đăng nhập

B3: Chọn phần Duyệt báo giá

B4: Hệ thống sẽ hiển thị các danh mục trên màn hình

B5: Thực hiện các thao tác cập nhật xây dựng chính sách cho khách hàng

5.1 Nội dung

 Nhấn vào mục nội dung hãy đảm bảo rằng bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin báo giá.

5.2 Hoa hồng- Chiết khấu

Hoa hồng- Chiết khấu là một chính sách giảm giá được áp dụng để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của công ty. Chiết khấu này bao gồm: % chiết khấu khách hàng; % hoa hồng Sale; % Chủ bảng. 

Chúng ta có thể đề xuất mức giá hợp lí dựa trên các yếu tố như chất lượng sản phẩm, công nghệ, dịch vụ hỗ trợ, độc quyền và cạnh tranh trên thị trường…Quan trọng nhất, đề nghị của chúng ta nên được căn cứ vào từng thời điểm bán hàng trong năm, tiềm năng phát triển trong thời gian sắp tới và vào giá trị thực của sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Chúng ta cần giải thích cho khách hàng về lợi ích mà họ sẽ nhận được từ việc đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta. Ngoài ra chiết khấu này phải tuân thủ theo đúng chính sách của công ty quy định – Trường hợp đặc biệt cần đề xuất và xin ý kiến từ Lãnh Đạo để được hỗ trợ tốt nhất. Từ đó có những mức đề nghị chiết khấu hợp lí cho khách hàng.

Hoa hồng sales được hiểu là hoa hồng cho các sales NCC giúp công ty bán hàng. Đây là một hình thức thanh toán hoa hồng dựa trên doanh số hoặc giá trị giao dịch mà người môi giới thực hiện. Đây có thể là phần trăm hoặc một khoản tiền cố định được trả cho người môi giới dựa trên thành công của giao dịch.

Hoa hồng là một cách để thúc đẩy và động viên người môi giới để tìm kiếm và hoàn thành các giao dịch hoặc bất kỳ giao dịch nào khác mà họ đang đại diện cho. Thông thường, hoa hồng cho Sales NCC bán hàng từ 3% đến 10% – các trường hợp đặc biệt cũng sẽ có những thương lượng khác. Sales bán hàng cần đề xuất để cân đối được lợi nhuận công ty và tạo động lực để sales NCC bán hàng tốt nhất cho công ty.

Khi mua lại vị trí bán hàng thì chiết khấu chủ bảng bao nhiêu thì sẽ cập nhật vào đây, để người quản lí biết được lợi nhuận bao nhiêu và có thể cân nhắc giá bán, chính sách tặng kèm phù hợp.

5.3 Chính sách truyền thông

Truyền thông Marketing (Marketing Communication) là việc sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Các hoạt động truyền thông marketing nhằm mục đích tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ, thúc đẩy nhu cầu mua hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Để đạt được kết quả tốt nhất, các chiến lược truyền thông marketing cần được xác định rõ ràng, phù hợp với đối tượng khách hàng và đi kèm với các hoạt động tiếp thị khác để tối ưu lợi ích.

Chính vì vậy, App Sales đã đưa vào 4 chính sách truyền thông hỗ trợ khách hàng: Viết bài trên kênh Twoctv (Youtube), Viết bài trên kênh E-Magazine, Share bài viết tất cả trang MXH (Facebook, Zalo, LinkedIn, Twitter,…), Chạy quảng cáo kênh Facebook và Google. Sales cần đánh giá, phân tích chính sách nào là phù hợp đối với khách hàng, sau đó lựa chọn chính sách phù hợp.

Ngoài 4 chính sách trên, tùy vào nhóm khách hàng, ngân sách hợp tác, phương thức thanh toán…Sales có thể để xuất những chính sách mới phù hợp với nhu cầu phát triển của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận và lợi ích phát triển lâu dài của công ty.

5.4 Chính sách vị trí

Chính sách vị trí được hiểu là vị trí được tặng kèm cho khách hàng. Tùy vào giá trị hợp tác và thời điểm hợp tác, Sales sẽ đề xuất vị trí tặng kèm và thời gian chạy hợp lý. Tặng kèm ở đây có thể là tặng kèm 100% chi phí (Tức là không phát sinh chi phí) Hoặc có phát sinh chi phí như in ấn, nhân công, đèn chiếu sáng…Chi phí phát sinh sẽ được hai bên thương lượng.

Đầu tiên sales sẽ chọn một trong các loại hình quảng cáo sau: OOH, LCD Frame, Airway, Taxi & Bus Decal, Màn hình Led, Tạp Chí, Xe đẩy). Tiếp đến chọn vị trí quảng cáo, chọn thời gian chạy từ thời điểm nào đến thời điểm nào ứng với từng vị trí quảng cáo được chọn. Và cuối cùng là chọn lưu thông tin.

5.5 Xây dựng ngân sách

Ngân sách quảng cáo rất quan trọng cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Ngân sách quảng cáo là số tiền doanh nghiệp dự định chi cho quảng cáo có trả phí cho thương hiệu và/hoặc các sản phẩm của mình trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như một năm hoặc một quý.

Việc thiết lập ngân sách quảng cáo từ trước sẽ cho phép doanh nghiệp dự tính chi phí cho việc lập kế hoạch dài hạn. Nếu không quyết định ngân sách từ trước, doanh nghiệp có thể có nguy cơ mất khả năng theo dõi chi phí và chi tiêu quá mức cho quảng cáo hoặc hoàn toàn không có đủ ngân sách dành riêng cho việc quảng cáo. Cả hai vấn đề này đều có thể làm hạn chế khả năng phát triển doanh nghiệp.

Chính vì vậy, với thế mạnh là top công ty quảng cáo trong nước có hệ sinh thái sản phẩm đa dạng. Sales cần tận dụng để tư vấn và giúp khách hàng của mình lên một ngân sách quảng cáo hiệu quả với chi phí phù hợp. Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian trong vấn đề nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác, thăm dò giá…

Quy trình xây dựng ngân sách như sau:

  • Xác định ngân sách quảng cáo của khách hàng theo quý, năm…, ví dụ từ 1 tỷ đến 3 tỷ.
  • Xác định sản phẩm tặng: Yếu tố này phụ thuộc vào chi phí đầu tư, lợi nhuận mang lại và tiềm năng phát triển trong tương lai…Có thể cân nhắc đến những sản phẩm công ty đã có sẵn, nhưng phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Phát sóng Led: Đây là thế mạnh của công ty khi có hệ thống Led dàn trải cả nước – Bạn hãy tận dụng thế mạnh này để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
  • Loại hình thanh toán: Tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách hàng và tiềm năng phát triển tương lai, sales đề xuất phù hợp. Các hình thức thanh toán sales có thể tham khảo như: Thanh toán bằng tiền mặt; Thanh toán trả chậm (chia ra nhiều lần thanh toán trong năm); Quy đổi sản phẩm; Thanh toán theo ngân hàng; Trao đổi sản phẩm qua lại…

5.6 Phương thức thanh toán

Phương thức thanh toán là cách thức, phương pháp thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng, bảng báo giá hoặc theo thỏa thuận khác giữa hai bên.

Phương thức thanh toán có thể thực hiện bằng hình thức trả bằng tiền mặt, bằng séc, thanh toán qua ngân hàng, thư tín dụng, thanh toán bằng hiện vật… hoặc theo sự thoả thuận của các bên.

Cách thức thực hiện có thể là trả làm một lần hoặc trả nhiều lần hay trả theo định kì… hoặc tuỳ thuộc vào cách thức mà các bên thoả thuận.

B6: Cập nhật- Gửi báo giá- Xuất báo giá

Sau khi sales thực hiện tất cả các thao tác trên. Quản lý sẽ vào xem và điều chỉnh nếu chưa phù hợp. Sau khi đã thống nhất với nội dung sales trình bày, quản lý sẽ chọn nút duyệt (Tức quản lý đã đồng ý với các đề xuất làm việc của sales và sales sẽ căn cứ vào nội dung này để làm việc với khách hàng. Trường hợp sales muốn bổ sung, cần báo lại quản lý để bỏ duyệt, sau đó sale sẽ điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Sau khi thực hiện xong các tháo tác, sales cần báo lại quản lý để vào duyệt lại.

Sau khi duyệt người quản lí sẽ chọn nút gởi mail. Lúc này Báo giá hay hợp đồng sẽ có hiệu lực, khách hàng sẽ được nhận qua mail.

Để tránh trường hợp khách hàng không nhận được mail, sales nên chủ động làm việc lại với khách hàng để check. Đồng thời nên tải nội dung về và gửi qua mail khách hàng bằng gmail cá nhân. Điều này sẽ hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn.

Xuất file báo giá. Chính thức hợp pháp giao dịch

Với các tính năng mới tại App Sale, Sales có thể tận dụng các công cụ mạnh mẽ để quản lý khách hàng; Xây dựng chính sách bán hàng, chính sách truyền thông, ngân sách, phương thức thanh toán và tương tác với khách hàng một cách thông minh, hiệu quả. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng giúp Sales tiết kiệm thời gian và tăng cường khả năng tương tác với khách hàng.

Thêm vào đó, ứng dụng còn cung cấp các tính năng giúp bạn tạo và quản lý danh sách sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và đặt hàng. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm, cập nhật giá và thông tin khuyến mãi, từ đó tạo ra các báo giá và chính sách chuyên nghiệp để gửi đến khách hàng.

Như vậy hệ thống App sales có cả các thanh công cụ hỗ trợ cho người Sales nắm rõ các bước cũng như xây dựng được chính sách cho khách hàng một cách cụ thể nhất. 

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận bạn sau khi apply

Nơi khởi đầu thành công, mang lại thu nhập tốt nhất cho bạn trong hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Tham khảo hệ sinh thái:

Chia sẻ với:

Scroll to Top